VnReview
Hà Nội

Apple chính thức phát hành macOS Sierra

Apple vừa chính thức cho phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac là macOS Sierra từ hôm nay. Được biết, Apple đã tung ra 8 phiên bản beta và hàng loạt phiên bản golden master của macOS Sierra trước khi phát hành bản chính thức.

Theo Macrumors, macOS Sierra có thể được tải về miễn phí từ cửa hàng Mac App Store. Những thiết bị có thể tương thích với macOS Sierra gồm có các máy Mac từ năm 2009 như iMac, Macbook, Macbook Air, Macbook Pro, Mac Mini và Mac Pro.

macOS Sierra (10.12) là phiên bản tiếp theo của OS X Yosemite (10.10) và OS X El Capitan (10.11).; Apple đã đổi lại tên để khiến hệ điều hành trên các máy Mac nghe giống với các hệ điều hành khác của hãng như iOS, watchOS hay tvOS. Được biết, macOS Sierra tập trung vào việc giới thiệu các tính năng mới để phối hợp tốt hơn với iPhone hay Apple Watch và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Video giới thiệu Siri trên macOS Sierra.

Cụ thể, macOS Sierra đã mang hỗ trợ ảo Siri lên các máy Mac, cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin hay tệp tin bằng giọng nói. Việc này cũng hỗ trợ người dùng quản lý các thông báo tốt hơn.

Ngoài ra, các tính năng mới như "Auto Unlock" cho phép người dùng mở khóa máy Mac bằng Apple Watch hay "Universal Clipboard" cho phép sao chép văn bản từ thiết bị này sang một thiết bị khác của Apple cũng đã được thêm vào trên macOS Sierra. Nhờ vậy, khả năng tương tác của các máy Mac với iPhone và Apple Watch cũng được tăng lên.

Trải nghiệm iCloud của người dùng cũng sẽ được nâng cao khi giờ đây mọi tệp tin được lưu trữ trên màn hình desktop và trong thư mục Documents sẽ được đưa lên iCloud. Điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng đọc được chúng từ mọi thiết bị thông qua iCloud Drive.

Ứng dụng Photos được nâng cấp về thuật toán để cải thiện khả năng nhận diện khuôn mặt, vật thể và phong cảnh nhằm giúp việc tìm kiếm được dễ dàng hơn. Ngoài ra, tính năng Memories cũng được thêm vào để hiển thị lại các bức ảnh được chụp trong một sự kiện nào đó trước đây.

Ứng dụng Messages được tăng khả năng gửi link và hỗ trợ emoji lớn hơn. macOS Sierra cũng hỗ trợ Apple Pay thông qua trình duyệt Safari và người dùng có thể xác thực thanh toán thông qua iPhone hay Apple Watch. Ngoài ra, các tính năng mới như chạy nhiều tab, Picture-in-Picture (thu nhỏ video đang xem xuống góc bên để người dùng có thể vừa xem, vừa làm việc khác) và tối ưu hóa bộ nhớ trên macOS Sierra cũng rất đáng chú ý.

Nguyễn Long

Chủ đề khác