VnReview
Hà Nội

Apple giới thiệu iOS 10.1 beta có tính năng chụp bokeh cho iPhone 7 Plus

Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm tính năng chụp với hiệu ứng bokeh trên iPhone 7 Plus ngay trong bản cập nhật tiếp theo của iOS.

Theo trang công nghệ GSMArena, Apple vừa cho ra mắt iOS 10.1 beta tới các nhà phát triển, tức là chỉ chưa đầy 10 ngày sau khi iOS 10 được chính thức ra mắt. Điểm đáng chú ý là chế độ chụp chân dung Portrait Camera cho iPhone 7 Plus đã được thấy xuất hiện trên iOS 10.1 beta.

Được biết, mặc dù được giới thiệu từ ngày đầu ra mắt iPhone 7 Plus nhưng chế độ chụp Portrait Camera giờ đây mới xuất hiện. Theo đó, chế độ này sẽ tận dụng camera kép trên iPhone 7 Plus bằng cách dùng ống kính góc hẹp 56mm để chụp ảnh và ống kính góc rộng 28mm để tạo ra bản đồ khoảng cách giữa các vật thể. Phần mềm trong iPhone 7 Plus sau đó sẽ xử lí để tách các lớp khác nhau trong một bức ảnh và tạo ra hiệu ứng bokeh như Apple đã giới thiệu. Nói đơn giản, iPhone 7 Plus có khả năng chụp xóa phông, làm mờ hậu cảnh để làm nổi bật người hay vật được chụp một cách chuyên nghiệp như các máy ảnh DSLR vậy.

Phóng viên của trang công nghệ Macrumors đã thử trải nghiệm chế độ chụp Portrait Camera trên iOS 10.1 beta. Theo đó, chế độ chụp Portrait Camera đã xuất hiện bên cạnh các chế độ chụp thông thường khác và có đi kèm với công cụ "chạm để lấy nét" Tap to Focus. Người dùng cũng có thể nhìn được độ sâu của hiệu ứng bokeh để điều chỉnh cho phù hợp nhất. Theo nhận xét của phóng viên Macrumors, việc chụp xóa phông hiệu quả nhất trong điều kiện ánh sáng tốt và bạn không nên để camera của iPhone 7 Plus quá gần hay quá xa chủ thể của bức ảnh.

Ngoài ra, iOS 10.1 beta còn sửa hàng loạt lỗi và cải thiện hiệu suất cao hơn so với iOS 10. Được biết, người dùng cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm iOS 10.1 beta vào ngày mai khi Apple phát hành phiên bản hệ điều hành này rộng rãi hơn.

Nguyễn Long

Chủ đề khác