VnReview
Hà Nội

iPhone 7 đã bị jailbreak

iPhone 7 đã bị jailbreak chỉ vài ngày sau khi bán ra thị trường. Tuy vậy, người jailbreak thành công iPhone 7 hiện chưa công bố cách thực hiện cho cộng đồng.

Theo trang công nghệ PhoneArena, iPhone 7 đã được jailbreak thành công bởi Luca Tedesco, một hacker và lập trình viên khá quen thuộc trong làng công nghệ, chỉ vài ngày sau khi máy chính thức lên kệ tại một số quốc gia trên thế giới.

Tedesco đã đăng tải một bức ảnh chụp chiếc iPhone 7 đang chạy Cydia lên trang Twitter của mình. Thông tin hiển thị phía dưới cho biết đây là iPhone 9.3 (iPhone 7 Matte Black), chạy iOS 10.0.1 với phiên bản Cydia 1.1.26.

Vậy là iPhone 7 đã được jailbreak thành công, tuy nhiên nhiều khả năng anh sẽ không tuyên bố công khai cách thức jailbreak chiếc iPhone 7 này mà sẽ giữ để sử dụng cho mục đích cá nhân. Điều đó đồng nghĩa rằng cộng đồng lập trình sẽ phải chờ một thời gian lâu hơn để tìm ra cách jailbreak iPhone 7 và iOS 10. Tedesco cho biết anh jailbreak chiếc iPhone 7 này khi đang thực hiện một nghiên cứu cá nhân về bảo mật di động.

Một người đã jailbreak được iPhone 7, và có lẽ sẽ không lâu để người thứ hai tìm ra cách jailbreak trên và chia sẻ nó với cộng đồng. Nếu chưa biết, jailbreak sẽ giúp bạn có quyền truy cập sâu hơn vào các thiết bị iOS của mình, có thể cài ứng dụng ngoài App Store, thay đổi các chi tiết phần mềm, tùy biến giao diện,… tương tự như root trên Android.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác