VnReview
Hà Nội

MediaTek Helio X30 sẽ sản xuất trên tiến trình 10nm của TSMC

Một nguồn tin rò rỉ từ Trung Quốc cho biết, 2 con chip Helio X30 và Helio X35 của MediaTek sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 10nm của TSMC.

MediaTek Helio X30 sẽ sản xuất theo quy trình 10nm của TSMC

Theo PhoneArena, MediaTek sẽ bắt tay với TSMC để sản xuất 2 con chip Helio X30 và Helio X35 bằng quy trình 10nm.

Hai chipset này sẽ bắt đầu được sản xuất từ cuối năm 2016 hoặc đầu 2017. Dòng chip 10nm này của MediaTek vẫn tập trung vào phân khúc trung cao cấp. Nguồn tin trên khẳng định MediaTek là một trong những công ty đầu tiên đặt hàng TSMC sản xuất chip 10nm.

Helio X30 sẽ có từ 10 lõi trở lên, trong đó 2 lõi Cortex-A73 có tốc độ xung nhịp tối đa 2.8 GHz sẽ đảm nhiệm việc xử lí các tác vụ nặng. 4 lõi Cortex-A53 2.2 GHz sẽ thực hiện việc sao lưu và 4 lõi Cortex A35 2 GHz giúp các thiết bị xử lí các tác vụ thông thường.

Những thiết bị sử dụng chip MediaTek Helio X30 có thể trang bị RAM lên đến 8 GB. Con chip này cũng có khả năng hỗ trợ đồ họa 4 nhân và làm việc được với nền tảng GoogleDaydream VR.

Một số nguồn tin thân cận với MediaTek khẳng định, công ty này cũng có ý định sản xuất chip cao cấp để cạnh tranh với Qualcomm và Samsung. Tuy nhiên, đó là việc của tương lai. Trước mắt, các sản phẩm của MediaTek vẫn được nhiều nhà sản xuất thiết bị của Trung Quốc ưu ái vì có giá rẻ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác