VnReview
Hà Nội

Sony Xperia XZ giá 15 triệu đồng, bán ra từ 03/10

Sau khi ra mắt và từng được đưa tin "cháy hàng" ở Đài Loan, sáng nay trong khuôn khổ triển lãm Sony Show 2016, Sony đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone Xperia XZ mới nhất và cao cấp nhất trong dòng Xperia X Series của hãng tại Việt Nam.

Sở hữu cấu hình cao cấp sánh vai cùng các flagship khác trên thị trường, Xperia XZ dùng chip Qualcomm Snapdragon 820 tích hợp đồ họa Adreno 530, màn hình IPS 5.2 inch Full-HD, 3GB RAM, tùy chọn bộ nhớ trong 32/64GB, camera chính 23MP và camera trước 13MP. Máy chạy Android 6.0.1 Marshmallow (sẽ sớm được nâng lên Android 7.0) cùng thỏi pin gắn liền dung lượng 2900mAh.

Điểm nhấn bề ngoài của Xperia XZ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng và chống nước chống bụi. Theo Sony, thiết kế này được lấy cảm hứng từ phong cách monolithic, sử dụng kim loại ALKALEIDO với độ sáng và tinh khiết cao. Trong đó có thêm phiên bản Xanh-Forest Blue bên cạnh những sắc màu cổ điển như Đen-Mineral và Bạc-Platinum.;

Xperia XZ phiên bản màu xanh Forest Blue

Nhấn mạnh vào các tính năng giải trí

Trọng tâm của sản phẩm này nằm ở giải trí và nhất là tính năng camera. Theo công bố của Sony Việt Nam tại buổi ra mắt, Xperia XZ sở hữu công nghệ camera cải tiến mới với 3 cảm biến về khoảng cách (để xử lý chuyển động và lấy nét), màu sắc (để cân màu dựa trên môi trường) và hình ảnh (tăng tốc xử lý ảnh). Xperia XZ tăng tốc độ lấy nét khi sử dụng thuật toán Predictive Hybrid AF (lấy nét lai dự đoán) và bổ sung cảm biến Laser AF (lấy nét laser).

Sony cho biết, Xperia XZ cũng là smartphone đầu tiên của Sony tích hợp công nghệ chống rung 5 trục thừa hưởng từ SteadyShot và Intelligent Active trên máy quay cá nhân Handycam của hãng, cho phép chụp ảnh trong các điều kiện chuyển động nhanh và trong điều kiện thiếu sáng (cảm biến của Xperia XZ lớn hơn cảm biến của Xperia Z5 2,6 lần).

Tính năng chụp nhanh kết hợp với phím cứng cho phép người dùng thao tác chụp ảnh chỉ trong 0,6 giây. Camera chính 23MP của máy cũng cho phép quay 4K trong khi camera phụ 13MP bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ làm đẹp khi selfie.

Sạc pin thông minh

Chia sẻ tại buổi ra mắt, Sony cho biết họ đã tích hợp các tính năng thông minh vào Xperia XZ, tính năng Battery Care mới giúp tăng tuổi thọ pin gấp đôi nhờ điều chỉnh thời gian sạc pin dựa trên thói quen sử dụng. Khi sạc qua đêm, máy sẽ điều chỉnh tránh sạc quá mức bằng cách dừng lại ở 90% và chỉ hoàn tất việc sạc đầy khi khi người dùng sắp ngủ dậy. Máy hỗ trợ chuẩn sạc USB Type-C mới nhất.

Giá cả và ngày mở bán

Sản phẩm dự kiến được phân phối tại Việt Nam với các màu Đen Mineral, Bạc Platinum, Xanh Forest Blue từ ngày 03/10/2016 với mức giá chính thức 14,99 triệu đồng. Ngoài ra, từ ngày 23/09/2016 đến hết ngày 02/10/2016, khách hàng đăng ký đặt hàng trước để được mua Xperia XZ với quà tặng cao cấp loa Hi-Res Bluetooth SRS-HG1 trị giá 4,29 triệu đồng (số lượng và màu sắc quà tặng có hạn).

Dưới đây là một số hình ảnh của Xperia XZ tại buổi ra mắt:

TM

Chủ đề khác