VnReview
Hà Nội

Rò rỉ lịch trình cập nhật Android 7 Nougat trên các thiết bị Sony

Vào tháng 8, Sony đã công bố danh sách các thiết bị của hãng được nâng cấp lên Android 7 Nougat. Mới đây, thông tin đầu tiên về lịch trình cập nhật của hãng đã bị rò rỉ trên mạng.

Theo GSMArena, chi nhánh của Sony tại Slovakia vừa để lộ ra lịch trình cập nhật Android 7 Nougat trên các thiết bị trong một bài trình chiếu dùng cho nội bộ. Lịch trình này trùng với danh sách trước đó của Sony về các thiết bị được dự kiến nâng cấp.

Cụ thể, hai chiếc smartphone được ra mắt trong năm nay là Xperia X Performance và Xperia XZ sẽ được cập nhật lên Android 7 Nougat đầu tiên. Thời gian cập nhật được ghi là trong khoảng tháng 10.;

Sau đó, vào tháng 11, Xperia X và Xperia X Compact sẽ được cập nhật. Đây cũng là hai chiếc smartphone mới trong năm nay của Sony.

Tháng 12 sẽ là thời điểm cho việc cập nhật Android 7 Nougat cho dòng Xperia Z5 gồm: Xperia Z5, Xperia Z5 Compact và Xperia Z5 Premium. Ngoài ra, Xperia Z3+ và máy tính bảng Xperia Z4 cũng sẽ được cập nhật vào cùng thời điểm.

Cuối cùng, người dùng Xperia XA và Xperia Ultra sẽ phải đợi tới đầu năm 2017 mới được nhận cập nhật. Tháng cụ thể để việc cập nhật được áp dụng trên hai thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ.

Như vậy, trái với việc thường xuyên bị chỉ trích vì chậm trễ cập nhật cho người dùng trong các năm trước, Sony đã bất ngờ trở nên nhiệt tình hơn rất nhiều trong năm nay. Có lẽ đó là một phần trong chiến lược mới của hãng nhằm nâng cao vị thế với người dùng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác