VnReview
Hà Nội

Rò rỉ tablet chạy Andromeda OS của Google

Nhiều nguồn tin cho biết Andromeda, nền tảng di động mới lai giữa Android và Chrome OS sẽ được Google công bố chi tiết hơn tại sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 4/10 sắp tới.

Ảnh: Android Police

Thông tin về Andromeda ngày càng xuất hiện nhiều hơn sau khi trưởng bộ phận Android hé lộ sự kiện ngày 4/10 tới sẽ là "sự kiện lớn nhất từ trước đến nay dành cho Android", điều đó có nghĩa rất có thể thông tin về Andromeda – nền tảng mới lai giữa Android và Chrome OS – sẽ được Google công bố chi tiết tại đây. Mới đây, thông tin về chiếc tablet Pixel 3 (tên mã "Bison") chạy Andromeda đã bắt đầu rò rỉ.

Trang tin PhoneArena cho biết, Google Pixel 3 sẽ là một chiếc laptop lai tablet (chính Andromeda cũng được đồn đoán là nền tảng dành cho các thiết bị "lai" 2-trong-1). Về cấu hình, giới thạo tin cho biết Pixel 3 (Bison) có màn hình cảm ứng 12.3 inch, chip xử lý Intel m3 hoặc Core i5, RAM 8GB-16GB, bộ nhớ trong 32GB-128GB.

Các thông số khác bao gồm thời lượng pin 10 tiếng, loa stereo, 2 cổng USB-C, hỗ trợ bút cảm ứng và rất nhiều loại cảm biến khác nhau. Dù có cấu hình khá mạnh nhưng Pixel 3 được đồn đoán chỉ mỏng 10mm, với giá bán từ 799 USD (khoảng 17,8 triệu đồng).

Với cấu hình này, Pixel 3 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Surface chạy Windows và iPad Pro chạy iOS. Về Andromeda, hiện chúng ta chỉ biết đây đơn giản là một nền tảng kết hợp những tính năng của Chrome OS dành cho laptop với nền tảng vốn dành cho di động Android.

Dự kiến thiết bị sẽ được trình làng vào nửa cuối năm sau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác