VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8 không hỗ trợ smartphone Lumia hiện tại

Rạng sáng nay (theo giờ Hà Nội), Microsoft đã chính thức ra mắt hệ điều hành smartphone mới nhất Windows Phone 8. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các thiết bị Windows Phone hiện tại sẽ không hỗ trợ bản Windows Phone 8 dự kiến sẵn có từ cuối năm nay.

Windows Phone 8

Theo Washington Post, đó là tin không vui cho những fan Windows Phone sớm – kể cả những ai đã mua Nokia Lumia 900 – những người thay vào đó chỉ nhận được bản cập nhật mới Windows 7.8.

Bản cập nhật sẽ bao gồm khả năng truy cập tới màn hình chủ tùy chỉnh hơn – để cho người dùng thay đổi kích cỡ và layout của trang sẽ mở ra.

Tại sự kiện ra mắt Windows Phone 8, đại diện Nokia cũng trình diễn các tính năng sẽ đến với những người dùng Nokia Windows Phone và nói rằng việc Nokia thâu tóm hãng Scalado chủ yếu là để cung cấp công nghệ camera mới cho smartphone.

Microsoft cũng thông báo hang sản xuất game nổi tiếng Zynga sẽ sản xuất các ứng dụng cho nền tảng Windows, góp phần làm phong phú thêm kho ứng dụng của hãng hiện giờ đã vượt con số 100.000 ứng dụng.

Bốn nhà sản xuất phần cứng sẽ là đối tác của Microsoft trong dòng thiết bị Windows Phone 8 mới là: Samsung, HTC, Huawei và tất nhiên có Nokia.

Một khi phần cứng mới được công bố, Microsoft cũng sẽ chuyển những cập nhật tới hệ điều hành của mình và sẽ hỗ trợ các cập nhật này trong vòng 18 tháng.

Hải Ninh

Chủ đề khác