VnReview
Hà Nội

Grand X LTE cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5

iPhone 5 nhiều khả năng sẽ có mặt trên thị trường vào tháng Mười này nhưng nó sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với một số đối thủ nặng ký chạy hệ điều hành Android và điển hình là Grand X LTE của ZTE.

Grand X LTE của ZTE sẽ ra mắt vào mùa hè này

ZTE công bố chiếc điện thoại Grand X LTE mới nhất của mình sẽ đặt chân đến châu Âu trong quý III/2012 (cũng có thể sớm hơn vào khoảng giữa tháng Bảy và tháng Chín).

Cũng như hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich, phiên bản tiếp theo của Android là Jelly Bean (Android 5.0) rất có thể sẽ được ra mắt sau đó. Chiếc điện thoại "khoác trên mình" bộ xử lý lõi kép 1.5GHz. Nó cũng là chiếc điện thoại di động LTE đầu tiên và việc chạy chipset MSM8960 của Qualcomm khiến cho chiếc máy nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các mô hình khác. Công ty vẫn cần phải kiểm chứng "thực lực" của Grand X LTE nhưng nó có vẻ khá tốt.

Phía sau của chiếc máy là chiếc camera 8 megapixel và nó có khả năng quay video HD với độ phân giải 1080p. Chiếc camera phía trước sẽ hỗ trợ quay HD độ phân giải 720p vì vậy các cuộc gọi video sẽ trở nên tốt hơn.

Mặc dù với thiết kế khôn ngoan và không có nhiều đặc điểm tương đồng với hầu hết các thiết bị cầm tay Android nhưng chiếc máy lại thiếu những nút bấm và ba tấm cảm ứng bên dưới màn hình để điều chỉnh Ice Cream Sandwich. Tuy nhiên, những điều này không khiến chiếc máy trở nên kém hấp dẫn hơn.

Một số tin tức gần đây hé lộ việc người dùng nhiều khả năng sẽ sở hữu chiếc LTE với khả năng kết nối 4G và được kích hoạt vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc máy sẽ có tốc độ download dữ liệu và duyệt web nhanh, do đó, thiết bị cầm tay như Grand X LTE sẽ có thể "phô diễn" được hết tiềm năng của mình.

Mạnh Cường

Chủ đề khác