VnReview
Hà Nội

Lộ diện điện thoại Nokia D1C chạy Android 7.0

Nokia dường như đang đếm từng ngày để quay trở lại thị trường di động sau khi thỏa thuận với Microsoft hết hiệu lực. Mới đây, một chiếc smartphone với tên mã D1C của Nokia đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của GeekBench (một công cụ benchmark).

Lộ diện Nokia D1C chạy Android 7.0

Theo PhoneArena, dù không có nhiều chi tiết phần cứng được tiết lộ nhưng thông tin từ GeekBench cũng cho chúng ta biết Nokia D1C sẽ được trang bị vi xử lí 8 lõi Qualcomm Snapdragon 430 với tốc độ xung nhịp 1.4 GHz. Máy sở hữu RAM có dung lượng 3 GB, đồ họa Adreno 505. Dự kiến, Nokia D1C sẽ chạy hệ điều hành Android 7.0 khi chính thức lên kệ.

Tháng 4/2014, Microsoft đã mua lại mảng phần cứng và dịch vụ của Nokia với giá 7 tỷ USD. Thỏa thuận này bao gồm việc Nokia sẽ không được sử dụng thương hiệu Nokia trên những chiếc điện thoại cho đến cuối năm 2016. Vì vậy, nhiều tin đồn cho rằng trong Quý 4/2016, sau khi thỏa thuận này hết hiệu lực, Nokia sẽ một lần nữa trở lại thị trường di động.

Một số nguồn tin khẳng định, Nokia sẽ giới thiệu ít nhất 3 đến 4 chiếc điện thoại, tablet Android vào tháng 12 năm nay. Trong đó, bao gồm cả 2 chiếc smartphone cao cấp với chipset Snapdragon 820 của Qualcomm.

Với kết quả đạt 682 điểm cho bài test lõi đơn và 3229 điểm cho phần test đa lõi trên Geekbench, gần như chắc chắn Nokia D1C sẽ hướng đến phân khúc tầm trung. Hiện Nokia chưa tiết lộ giá bán và thời gian trình làng chính thức của chiếc điện thoại này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác