VnReview
Hà Nội

Facebook vừa “vay mượn” Stories của Snapchat để tạo ra Messenger Day

Messenger Day cho phép người dùng chia sẻ một bài viết gồm những hình ảnh và video làm nên 1 ngày của họ lên Messenger, và chúng sẽ tự động biến mất sau 24 giờ.

Theo PhoneArena, Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới cho ứng dụng nhắn tin của mình mang tên Messenger Day với nhiều điểm tương đồng với Stories của Snapchat.

Hiện tính năng này mới chỉ được thử nghiệm hạn chế tại Ba Lan, cho phép người dùng chia sẻ một bài viết gồm những hình ảnh và video làm nên 1 ngày mới của họ lên úng dụng Messenger, chúng sẽ tự động biến mất sau 24 giờ.

Người dùng có thể tùy chỉnh câu chuyện trong ngày của mình với các sticker, bộ lọc ảnh, đoạn hội thoại, hình vẽ và nhiều hơn nữa. Facebook hy vọng Messenger Day sẽ giúp "giữ chân" người dùng Messenger thay vì chuyển sang Snapchat. Nếu bạn chưa biết, Facebook Messenger và Snapchat gần như ngang ngửa nhau tại Mỹ với 60 triệu người dùng Snapchat tại Bắc Mỹ. Cách đây 3 năm, Facebook từng có ý định thâu tóm Snapchat với giá 3 tỳ USD, và thống kê mới nhất hồi tháng 5 cho thấy giá trị của Snapchat bây giờ đã lên đến 17 tỷ USD, quả thật là một đối thủ đáng gờm của Facebook.

Facebook có thể không khiến lượng người dùng Snapchat giảm xuống với Messenger Day, nhưng ít nhất nó sẽ ngăn số lượng đăng ký mới dành cho Snapchat bởi Messenger đã có tính năng mà họ muốn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác