VnReview
Hà Nội

“Trên tay” dịch vụ myK+ NOW: xem bóng đá trên di động qua Wi-Fi và 3G

Truyền hình K+ vừa ra mắt gói truyền hình trực tuyến thu phí mới là myK+ NOW giúp người hâm mộ thể thao xem các trận bóng Ngoại hạng Anh, La Liga hay các giải tennis trên thiết bị di động kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi mà không cần chi phí lắp đặt hay đầu tư thiết bị đầu, chảo.

Tháng Ba năm nay, K+ ra mắt myK+, ứng dụng cho phép người dùng xem các kênh truyền hình thuộc hệ thống K+ trên thiết bị di động (laptop, tablet và smartphone) là myK+. Ứng dụng myK+ được cung cấp miễn phí cho thuê bao đang sử dụng gói truyền hình vệ tinh Premium+ có lắp đặt bộ thiết bị đầu và chảo thu mức phí thuê bao 125.000 đồng/tháng.

Nay K+ tiếp tục giới thiệu myK+ NOW, là gói dịch vụ truyền hình trực tuyến được thiết kế dành riêng cho nhu cầu xem truyền hình K+ trên các thiết bị di động qua Internet mà không cần đầu chi phí lắp đặt thiết bị đầu, chảo với cùng mức thuê bao 125.000 đồng/tháng. Thuê bao myK+ NOW sẽ sử dụng chính ứng dụng myK+.

myK+ hiện cung cấp 4 kênh K+ HD, 9 kênh VTV và 15 kênh truyền hình khác cho phép người dùng xem đủ các nội dung "đặc sản" độc quyền trên các kênh K+ như bóng đá - Ngoại hạng Anh, vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), các giải tennis và golf quốc tế.

Đăng ký và cài đặt như thế nào?

Để sử dụng my K+ NOW, trước tiên bạn cần phải tải ứng dụng myK+ miễn phí từ kho ứng dụng (Play Store với Android và App Store với iOS). Tiếp đến là bước đăng ký tài khoản. Bước này khá đơn giản và được hướng dẫn chi tiết ở mục đăng ký gói myK+ NOW trên trang web của K+ (kplus.vn).

Dưới đây là các bước đăng ký:

Vào trang chủ kplus.vn, chọn nút "Đăng ký"

Chọn đăng ký gói myK+ NOW

Điền các thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản

Sau khi gửi thông tin đăng ký tài khoản thành công, K+ sẽ gửi đến bạn một email để xác thực

Bấm vào đường dẫn trong email K+ gửi tới để xác thực

Sau bước xác thực, bạn sẽ nhận được mã OTP. Bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn trên website để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.

Sau tin nhắn SMS, bạn sẽ nhận được email xác nhận đã đăng ký thành công gói dịch vụ myK+ NOW

Sau khi có tài khoản, bạn cần nạp phí 125.000 đồng/tháng. K+ cung cấp khá nhiều cách thức nạp phí cho người dùng: nạp tiền trực tuyến trên website kplus.vn; mua thẻ cào myK+ NOW tại các đại lý trên toàn quốc; thanh toán bằng thẻ cào Viettel; nạp tiền ở các chi nhánh, đại lý K+ hoặc tại các điểm giao dịch ngân hàng/Payoo và chuyển tiền qua ngân hàng đến tài khoản K+. Để nạp phí thuê bao myK+ NOW, bạn cần có thông tin số thẻ giải mã điện tử được K+ cung cấp qua email tại thời điểm đăng ký tài khoản myK+ NOW thành công.

Ngay sau khi nạp tiền, bạn có thể đăng nhập tài khoản để xem trên laptop, tablet hoặc smartphone. Với laptop, myK+ NOW hiện chỉ hỗ trợ xem trên trình duyệt Chrome. Với tablet và smartphone hiện hỗ trợ hai nền tảng là iOS (phiên bản 7.0 trở lên) và Android (4.0 trở lên).

Lưu ý là hiện tại, mỗi tài khoản myK+ NOW chỉ được đăng ký tối đa trên ba thiết bị di động và chỉ một thiết bị được truy cập Xem TV trong cùng thời điểm. Ngoài ra, ứng dụng myK+ cũng không hỗ trợ các thiết bị đã jailbreak (iOS) và root (Android). Trên laptop, trình duyệt cũng sẽ ngừng hoạt động, không xem được khi người dùng xuất hình qua các cổng như HDMI hay VGA.

Giao diện ứng dụng myK+

Ứng dụng myK+ có giao diện đơn giản với hai phần chính là Xem TV và Lịch phát sóng. Thiết kế giao diện nhìn trực quan và dễ thao tác cho người dùng. Ứng dụng hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, có thể chuyển đổi dễ dàng nhờ nút gạt ở góc phía trên bên phải. Giao diện Xem TV được thiết kế tối giản với danh sách các kênh và chương trình đang phát để người dùng lựa chọn.

Giao diện myK+ NOW với 4 tab chức năng chính

Ngoài tính năng chính Xem TV, myK+ cung cấp thông tin Lịch phát sóng các ngày trong tuần. Các chương trình trong tuần được sắp xếp theo dòng thời gian dễ hiểu: Cả ngày, Buổi sáng, Buổi chiều, Buổi tối và Đêm. Lịch phát sóng tự động cập nhật theo thời gian thực, giúp người dùng theo dõi và lựa chọn chương trình yêu thích một cách dễ dàng mỗi khi mở ứng dụng.

Giao diện tra cứu lịch phát sóng trên myK+

Trải nghiệm thực tế

Chúng tôi thử đăng ký một tài khoản và cài đặt ứng dụng myK+ trên iPhone 6s, Huawei P9 chạy Android và laptop Toshiba để trải nghiệm dịch vụ.

Gói dịch vụ này được K+ cung cấp từ cuối tháng 9 và mở cho người dùng trải nghiệm miễn phí trong 10 đầu tiên (từ 22/9 đến 2/10). Tuy nhiên trong 10 ngày đầu này, đôi lúc chúng tôi gặp phải tình trạng nghẽn mạng. Theo chia sẻ của K+ thì trong thời gian diễn ra các trận cầu đinh cuối tuần, ứng dụng bị nghẽn do số lượng người dùng thử nghiệm quá đông so với dự kiến. K+ dự định mở miễn phí cho 50.000 tài khoản đăng ký đầu tiên nhưng thời gian đầu chỉ riêng trên kho ứng dụng Play Store dành cho các thiết bị Android đã có hơn 500.000 lượt tải ứng dụng myK+.

Ứng dụng MyK+ NOW trên Android đã có trên 500.000 lượt tải

Sau khi hết thời gian trải nghiệm miễn phí, việc xem truyền hình trực tuyến trên ứng dụng myK+ dần ổn định. Khi có đường truyền đủ tốt, ứng dụng myK+ chạy mượt, ít khi bị hiện tượng giật, mất hình ảnh hay âm thanh trong quá trình xem. Như đã đề cập ở trên, thời gian đầu mở miễn phí, một số trận cầu đinh diễn ra sớm vào các ngày cuối tuần hay gặp hiện tượng nghẽn mạng, khó xem có lẽ là do số lượng người dùng thử quá lớn. Tuy vậy, cuối tuần vừa qua, hết thời gian dùng thử miễn phí, các trận cầu hấp dẫn của vòng 8 giải Ngoại hạng Anh như trận Chelsea - Leicester hay trận derby thành London giữa Liverpool - MU đều xem được khá mượt, không còn hiện tượng nghẽn và giật hình như trước. Trong quá trình diễn ra các trận đấu, thỉnh thoảng vẫn có đôi lúc khung hình bị khựng song thời gian rất ngắn chỉ vài giây, không gây khó chịu. Nguyên nhân có thể là do số người dùng đã giảm đi sau thời gian miễn phí hoặc cũng có thể nhà đài đã nâng cấp, mở rộng băng thông.

Hình ảnh hiển thị tương đối sắc nét khi xem bằng 3G

Chất lượng hình ảnh của myK+ NOW hiển thị sắc nét, nhất là những lúc đường truyền mạng ổn định. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh cao có điểm hạn chế là rất ngốn dung lượng 3G. Trung bình, để xem trọn vẹn mỗi trận bóng hoặc một bộ phim có thể ngốn tới hơn 1GB dữ liệu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ưu tiên xem trên mạng Wi-Fi để tiết kiệm dữ liệu 3G.

Xem trực tiếp trận tennis qua myK+ trên Huawei P9 (chạy Android)

Nhìn chung, myK+ NOW là dịch vụ tiện ích với các fan thể thao có nhu cầu xem trực tiếp bóng đá, tennis và golf trên di động thường xuyên. Bạn có thể yên tâm thưởng thức các trận đấu mà không gặp khó chịu như xem qua các ứng dụng lậu với SopCast hay Acestream: không mất công tìm kiếm link và "giữ chỗ" trước từ 30 phút đến 1 tiếng trước trận đấu. Trong quá trình xem, không bị mất kết nối, giật lag hay xoá link giữa chừng. Các trận đấu trên myK+ cũng được bình luận bằng tiếng Việt thay vì phải nghe tiếng Nga, tiếng Ả Rập qua SopCast hay Acestream. Chi phí của gói myK+ NOW cũng trở nên dễ chịu so với việc xem bóng đá hàng tuần ở quán cà phê, trong khi bạn vẫn được theo dõi đầy đủ các trận Ngoại hạng Anh, La Liga, tennis và golf độc quyền trên các kênh K+.

TP

Chủ đề khác