VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 thay mới lại bốc cháy ngay trên máy bay

Từ khóa "phát nổ" vẫn chưa buông tha Samsung, khi mới đây một chiếc Galaxy Note 7 thay mới vừa bốc cháy trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines.

Câu chuyện Galaxy Note 7 phát nổ có vẻ chỉ là chuyện của tháng trước, Samsung phải phát động lệnh thu hồi trên toàn cầu, đồng thời tiến hành thay mới tất cả các mẫu máy bị lỗi pin. Tuy nhiên, từ khóa "phát nổ" vẫn chưa buông tha Samsung, khi một số báo cáo tiếp tục cho biết những mẫu máy thay mới của Samsung vẫn gặp lỗi nguy hiểm cũ. Đại diện của hãng hàng không Southwest Airlines xác nhận một chuyến bay từ Louisville đến Baltimore (Mỹ) đã gặp sự cố do một chiếc Galaxy Note 7 bắt lửa và bốc khói ngay trong cabin. Tất cả hành khách đã phải sơ tán sang cửa cabin chính và may mắn không ai bị thương.

Theo trang công nghệ The Verge, người chủ sở hữu của chiếc Galaxy Note 7 này khẳng định đó là chiếc Note 7 đã được Samsung thay mới và "đó là chiếc Note 7 an toàn". Anh ta đã thay chiếc Note 7 này tại một cửa hàng của nhà mạng Mỹ AT&T ở Mỹ hôm 21/9. Brian Green, người chủ Note 7, đã chia sẻ bức ảnh hộp máy, trong đó có ô vuông màu đen – dấu hiệu cho biết thiết bị có pin an toàn.

Green nói anh đã tắt máy theo yêu cầu của các tiếp viên hàng không và máy được để ngay ngắn trong túi khi nó bắt đầu bốc khói. Anh đã thả vội chiếc điện thoại xuống sàn máy bay và "làn khói xám dày đặc" bắt đầu bốc lên nhanh chóng. Đồng nghiệp của anh trở lại máy bay sau khi được sơ tán để lấy một số vật dụng cá nhân, thấy rằng chiếc điện thoại đã làm cháy cả thảm của máy bay và thậm chí làm cháy sém sàn phụ.

Green cho biết thêm pin của chiếc Note 7 vẫn ở mức khoảng 80% khi anh tắt điện thoại, và từ khi nhận máy mới này, anh chỉ sạc không dây. Thiết bị đã được đơn vị phòng cháy nổ của Louisville đưa đi điều tra.

Theo Engadge, Samsung đã có ý kiến về vụ việc này như sau: "Chúng tôi chưa thể xác nhận gì về vụ việc này cho đến khi chúng tôi cầm được thiết bị. Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng và hãng hàng không Southwest để thu hồi thiết bị và xác nhận nguyên nhân bốc cháy. Sau khi xem xét kỹ thiết bị, chúng tôi mới có thể chia sẻ thêm thông tin".

Hoàng Lan

Chủ đề khác