VnReview
Hà Nội

Tiếp nối Messenger Lite, Shazam cũng tung ra phiên bản Lite cho Android

Sau khi Facebook tung ra hai phiên bản rút gọn cho ứng dụng mạng xã hội và ứng dụng chat của họ thì cũng đã có nhiều công ty tung ra phiên bản rút gọn các ứng dụng của mình cho Android. Một trong số đó là Shazam, một dịch vụ nhạc số nổi tiếng điển hình, cũng đã theo xu hướng này.

Theo trang công nghệ PhoneArena, ứng dụng mới cho Android này có dung lượng chỉ 1MB. Vì thế, Shazam Lite cũng sẽ tiết kiệm lưu lượng băng thông nhất có thể. Tuy nhiên, Shazam Lite vẫn có thể cho người dùng một trải nghiệm tốt trong việc khám phá âm nhạc.

Mục tiêu chính của Shazam Lite là các khách hàng ở những quốc gia có kết nối mạng yếu hoặc bị giới hạn hay các vùng phủ sóng yếu. Qua đó, hãng muốn đưa ứng dụng của mình đến toàn thế giới. Với ứng dụng này, các lập trình viên tin rằng người dùng trong các khu vực này có thể chia sẻ âm nhạc họ thích mà không phải vướng các trở ngại như lưu trữ hay kết nối.

Một trong những tính năng có trong phiên bản rút gọn này là khả năng lưu các kết quả gần đây mà không cần kết nối mạng.

Iordanis Giannakakis, trưởng nhóm kĩ sư Android tại Shazam cho biết: "Chúng tôi muốn cung cấp Shazam đến những nơi có kết nối tệ và một số thiết bị bị giới hạn về phần cứng. Shazam Lite được xây dựng nhằm mang âm nhạc đến với người nghe ở khác khu vực này và một trải nghiệm Shazam tốt cho họ."

Shazam Lite đã được tung ra từ tuần này ở các quốc gia: Ấn độ, Indonesia, Nigeria, Venezuela, Philippines và có cả Việt Nam. Ứng dụng này miễn phí và tương thích với tất cả các thiết bị chạy Android 2.3 trở lên.

Minh Hùng

Chủ đề khác