VnReview
Hà Nội

Google sẽ chi hàng triệu USD để quảng bá Pixel

Chỉ chưa đầy ba tháng, thị trường điện thoại thông minh liên tiếp bị khuấy đảo bởi sự ra mắt của những mẫu máy nhắm vào phân khúc cao cấp. Google cũng không phải là một ngoại lệ, nhưng để Google Pixel có thể trở thành cái tên lớn trên thị trường thì sự nỗ lực mà họ bỏ ra phải nhiều hơn những hãng khác.

Theo Yahoo, báo cáo gần đây cho thấy, Google đã chi 3,2 triệu USD cho việc quảng cáo trên TV từ khi công bố mẫu máy Pixel và một số chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo cũng dự đoán rằng Google có thể sẽ chấp nhận cho hàng trăm triệu USD cho việc quảng cáo chiếc Pixel. Đây chính là một ví dụ trong động thái muốn cạnh tranh với những công ty gạo cội trong thị trường điện thoại thông minh như Apple hay Samsung.

Theo trang Reuters, mặc dù Google từ chối cho biết con số chính xác về chiến dịch quảng cáo này nhưng công ty này vẫn khẳng định rằng việc quảng cáo cho Pixel thực sự rất có ý nghĩa quan trọng. Không chi vậy, một số báo cáo còn cho biết rằng Google sẽ chấp nhận chi cho quảng cáo ngay cả trong kì Lễ tạ ơn. Điều này chắc chắn sẽ là một khoản rất tốn kém cho Google.

Việc quảng cáo về Pixel không chỉ đến từ phía Google mà còn nhận được sự hẫu thuẫn từ nhà mạng Verizon của Mỹ. Jeff Dietel – giám đốc phần quảng bá sản phẩm của Verizon – cho biết rằng công ty này sẽ cho tiền cho việc quảng cáo trên nhiều nền tảng tiếp thị phổ biến. Chiến dịch của Verizon sẽ bắt đầu ngay khi Pixel chính thức được bán tại Mỹ vào ngày 20/10 tới.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác