VnReview
Hà Nội

Lensbaby ra mắt ống kính 3-trong-1 cho dân chơi nhiếp ảnh

Lensbaby vừa tung ra ống kính mới có tên gọi là Trio 28. Điểm đặc biệt là bên trong nó chứa đến 3 ống kính con để tạo ra một hệ thống ống kính trong một.

Theo PetaPixel, ống kính Trio 28 này gợi chúng ta nhớ đến View-Master trước đây. Người dùng có thể xoay hệ thấu kính phía trước để chọn ra ống kính và hiệu ứng cần chụp. Trio 28 bao gồm 3 ống kính tương đương với 3 hiệu ứng khác nhau. Bao gồm:

Sweet

Sweet sẽ cho phép người dùng lấy nét ở một điểm "mượt mà" nhất. Các phần còn lại của bức ảnh sẽ từ từ mờ dần đi từ điểm lấy nét ra rìa bức ảnh nhằm tập trung vào chủ thể.

Twist

Twist sẽ tạo ra hiệu ứng bokeh giống những ống kính Petzval từ thời xa xưa. Nó sẽ tạo ra hiệu ứng xoáy và làm mờ ở những điểm ngoài vùng lấy nét.

Velvet

Velvet sẽ tạo ra hiệu ứng giống như đang mơ cho các bức ảnh. Ngoài ra, cũng giống như các hiệu ứng khác thì nó cũng sẽ mờ dần ở các điểm mà người dùng không lấy nét. Hiệu ứng này sẽ cho bạn một bức ảnh có ánh sáng nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, hệ ống kính này có tiêu cự 28mm, khẩu độ f/3,5 và một vòng lấy nét bằng tay, với khoảng cách lấy nét từ 8-inch, xấp xỉ 0,2m cho đến vô cực.

Trio 28 là một ống kính thú vị cho các nhiếp ảnh gia. Hiện tại Lensbaby chỉ phát triển ống kính này cho các máy mirrorless. Trong đó bao gồm các tùy chọn ngàm Sony E, Fujifilm X và Micro 4/3.

"Trio 28 sẽ tạo ra một trải nghiệm người dùng mới cho những người đang sở hữu các máy mirrorless". Craig Strong - đồng sáng lập, đồng thời cũng là CEO tại Lensbaby – cho biết: "Đây là ống kính đầu tiên có thiết kế đặc biệt cho các dòng máy mirrorless. Máy ảnh mirrorless sẽ tiếp tục phát triển và tăng trường mạnh, đây là điều kiện thuận lợi cho Lensbaby."

Lensbaby cũng cho biết thêm Trio 28 vẫn sẽ sử dụng được trên các máy có cảm biến Full Frame. Hiện tại, ống kính này đã được lên kệ trên cửa hàng online của Lensbaby nhưng đến tận 26/10 hãng mới giao hàng. Trio 28 hiện có các tùy chọn ngàm Sony E, Fujifilm X hay Micro 4/3. Giá niêm yết trực tuyến của ống kính này là 280 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác