VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt PC trông giống... thùng rác như Mac Pro

Không chỉ Apple, HP và MSI mới sản xuất máy tính có phong cách như thùng rác. Hôm nay Samsung đã âm thầm cho người dùng đặt trước chiếc máy tính ArtPC Pulse, chiếc máy tính có dạng hình trụ giống như Mac Pro trước đó của Apple.

Theo Engadget, có vẻ như Samsung ArtPC hướng đến phân khúc người dùng khác so với đối thủ từ Apple. Trong khi Mac Pro hướng đến những người dùng máy trạm thì Samsung ArtPC lại hướng đến những người dùng gia đình. Xung quanh chiếc máy này là hệ thống loa Harman Kardon cùng với dải đèn nằm phía bên ngoài, giống như HP Pavillion Wave.

Về các thông số kĩ thuật. ArtPC sử dụng ổ cứng SDD 256GB. Thay vì sử dụng CPU Xeon như Mac Pro thì chiếc máy này của Samsung lại dùng CPU Intel Core i5 xung nhịp 2.7GHz. Nó có 8GB RAM và GPU AMD Radeon RX460. Tất nhiên, chiếc máy này sẽ không dựng hình 3D mạnh như Mac Pro, nhưng nó đủ khả năng giải mã video 4K và giúp người dùng chơi một số game không đòi hỏi quá nhiều về phần cứng. Các thành phần cấu hình còn lại thì Samsung không công bố. Nếu bạn muốn mở rộng dung lượng lưu trữ thì Samsung cũng cho phép tùy chọn ổ cứng HDD 1TB.

Samsung sẽ bán chiếc máy này với giá 1.200 USD, tức khoảng 25 triệu đồng, trên Amazon vào ngày 28/10. Mức giá này rẻ hơn so với Mac Pro của Apple.

Minh Hùng

Chủ đề khác