VnReview
Hà Nội

Facebook tách Events thành ứng dụng riêng

Ứng dụng Facebook Events hiện mới chỉ có sẵn cho người dùng tại Mỹ và hứa hẹn sẽ sớm cập nhật cho tất cả các nền tảng trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Events có thể không phải là một tính năng thu hút nhất trên Facebook giống như Messenger, nhưng đây là một trong những tính năng đóng góp lớn cho mạng xã hội tỷ dân. Do đó, không phải ngẫu nhiên Facebook Events có tới 100 triệu người dùng sử dụng mỗi ngày.

Theo Facebook, Events có thể được sử dụng như một công cụ để tạo lập những điểm nhấn đáng chú ý liên quan đến lễ hội, cuộc họp, giải thưởng... và có lẽ bởi vậy, Events cần thiết phải được tách riêng để tập trung phát triển thêm nhiều tính năng khác.

Ứng dụng Events mang đậm phong cách thiết kế phẳng như Facebook hiện nay. Các phím điều hướng được thiết kế ở góc dưới giống Facebook trên iPhone, iPad. Trong đó, tab Home cho phép người dùng theo dõi tổng quan các sự kiện đã chấp nhận lời mời, tham gia và có thể quan tâm tới. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các sự kiện mà mình quan tâm, đồng thời thêm chúng vào danh sách sự kiện cá nhân.

Một tính năng hữu ích khác của Events, đó là tab Calendar. Tab này cho phép người dùng có thể thêm nhiều loại lịch khác nhau ngay từ ứng dụng. Bằng cách này, người dùng dễ dàng nắm được mốc sự kiện hay thời gian diễn ra nhiều sự kiện cùng lúc, qua đó có hướng hủy bỏ tham gia sự kiện một cách hợp lý.

Lưu ý rằng, mọi thao tác trên ứng dụng Events (ví dụ như bình luận hoặc chia sẻ) cũng sẽ xuất hiện trên ứng dụng Facebook như thông thường. Nhờ đó, bạn bè có thể biết bạn đang quan tâm và yêu thích những sự kiện nào.

Hy vọng ứng dụng Events sẽ sớm phát hành cho người dùng Android và iOS trên khắp toàn cầu trong thời gian tới.

Video giới thiệu về ứng dụng Events

Tiến Thanh

Chủ đề khác