VnReview
Hà Nội

Tin đồn: những chiếc Microsoft Surface đầu tiên sẽ chỉ dùng Wi – Fi

Thông tin chi tiết về các thông số kĩ thuật cuối cùng của máy tính bảng Surface chỉ được cung cấp nhỏ giọt từ hôm thứ Hai đến nay, tuy thế vào hôm qua (thứ Năm 21/6) thông tin được tiết lộ là những chiếc máy được bán đầu tiên chỉ trang bị kết nối Wi – Fi.

Tin đồn: những chiếc Microsoft Surface đầu tiên sẽ chỉ dùng Wi – Fi

Hai nguồn tin giấu tên gần gũi với dự án nói với hãng tin Bloomberg rằng ban đầu Microsoft sẽ chỉ trang bị cho chiếc tablet Windows 8 Surface kết nối Wi-Fi tầm ngắn thay cho khả năng di động không dây được dự kiến tung ra sau đó.

Các thông số kĩ thuật đầy đủ của chiếc tablet không được tiết lộ khi ngay tại buổi công bố về sản phẩm Microsoft đã vấp phải sự cố khi đến phần miêu tả cấu thành bên trong của thiết bị và lấp liếm hoàn toàn về khả năng kết nối Internet. Khi Surface được giới thiệu trên sân khấu, giám đốc Windows Steven Sinofsky đã cố gắng duyệt web bằng Internet Explorer nhưng gặp rắc rối với phần mềm và không rời được trang Bing. Vấn đề này dường như có liên quan tới phần mềm của thiết bị - đã khiến Surface bị treo máy và không hoạt động được sau đó, buộc Sinofsky phải chuyển sang một chiếc tablet khác để tiếp tục bài trình bày.

Không rõ tại sao Microsoft bỏ kết nối không dây ở một sản phẩm mà chắc chắn cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple với khả năng 3G vào năm 2010 và hiện giờ đang quảng bá cho tính năng 4G LTE trong các mẫu có màn hình Retina mới.

Như trong ảnh trên đây, trang chủ của Windows 8 chứa đựng một số ứng dụng nổi bật cần đến Internet để hoạt động, bao gồm cả chức năng liên tục cập nhật "Live Tiles" cho phép người dùng truy cập nhanh những mẩu tin nhỏ về thời tiết, Xbox Live và nhiều mục khác nữa. Những dịch vụ này có đủ cả nhưng lại không dùng được cho những người đi trên đường, những người mà có khả năng dùng tablet nhiều nhất.

Nguồn tin cho biết Microsoft đã kí hợp đồng với nhà sản xuất iPhone của Apple là Pegatron để xây dựng Surface và sẽ tung ra thiết bị này cùng với Windows 8.

Lan Phương

Chủ đề khác