VnReview
Hà Nội

BlackBerry Mercury lộ cấu hình chạy Android 7.0

Trong tháng 6, thông tin về ba chiếc smartphone sắp tới của BlackBerry là Neon, Argon và Mercury của BlackBerry đã được tiết lộ. Trong số đó, Neon và Argon có lẽ chính là DTEK50 và DTEK60 như chúng ta đã biết. Giờ đây, cấu hình của chiếc smartphone Mercury cuối cùng đã bắt đầu lộ diện.

Theo PhoneArena, một chiếc smartphone với tên mã Mercury và số model là BBB100-1 của BlackBerry đã lộ thông số trên Geekbench. Có vẻ như Mercury sẽ là một smartphone tầm trung với chip 8 lõi Snapdragon 625 của Qualcomm có tốc độ 2.02 GHz. Ngoài ra, máy cũng sẽ có 3GB RAM và bộ nhớ trong dung lượng 32 GB.

Một điểm đáng chú ý đó là có vẻ như BlackBerry sẽ cho Mercury chạy trên hệ điều hành Android 7.0 Nougat. Hiện nay, các điện thoại chạy hệ điều hành mới nhất của Android mới chỉ có bộ đôi smartphone Google Pixel và LG V20. Được biết, đó đều là các smartphone cao cấp. Vì vậy, smartphone Mercury sắp tới của BlackBerry sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho người dùng ở phân khúc tầm trung.

Các thông tin bị rò rỉ trước đó cho thấy, smartphone Mercury sẽ được trang bị một màn hình tỉ lệ 3:2 với độ phân giải HD (720p) và có kích thước 4.5 inch. Ngoài ra, Mercury cũng sẽ có một bàn phím vật lí QWERTY truyền thống giống các điện thoại đời trước của BlackBerry và một viên pin 3400 mAh đi kèm. Về khả năng chụp ảnh, smartphone này sẽ có một camera 18 MP ở phía sau và một camera 8 MP ở phía trước.

Nếu đúng theo lộ trình trước đó, Mercury sẽ là chiếc smartphone cuối cùng của BlackBerry được ra mắt. Nhiều khả năng, BlackBerry sẽ đợi cho đến khi chiếc DTEK60 được chính thức bán rộng rãi trên toàn cầu rồi mới bắt đầu giới thiệu Mercury. Vì vậy, bạn sẽ cần phải đợi thêm vài tháng nữa để biết thêm nhiều chi tiết hơn về smartphone này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác