VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu chip modem 5G Snapdragon X50

Qualcomm vừa cho giới thiệu một chip modem mới có tên là Snapdragon X50 ở một sự kiện tại Hồng Kông. Được biết, hãng khẳng định rằng Snapdragon X50 sẽ chính là chip modem 5G thương mại đầu tiên trên thế giới được làm cho các nhà sản xuất smartphone cũng như các nhà mạng.

Theo PhoneArena, chip modem Snapdragon X50 của Qualcomm sẽ hỗ trợ kết nối mạng 5G trong dải tần 28 GHz. Được biết, đó cũng chính là dải tần đã được Nokia và nhà mạng US Cellular sử dụng để thử nghiệm và sẽ được dùng rộng rãi trong việc kết nối mạng 5G trong tương lai.

Snapdragon X50 sẽ có khả năng giúp người dùng đạt được tốc độ tải xuống tới 5GB/s trong điều kiện mạng 5G (tốc độ tải xuống ở mạng 4G LTE chỉ khoảng 150-450 MB/s). Để có được tốc độ tải xuống cao như vậy, Qualcomm đã sử dụng công nghệ angten "Multiple Input Multiple Output" (MIMO) và công nghệ theo dõi tín hiệu mới trên chip modem của mình. Nhờ vậy, tín hiệu di động trên Snapdragon X50 luôn được giữ ổn định và tăng cường, kể cả khi gặp vật cản.

Vấn đề hiện nay là mạng 5G vẫn chưa quá phổ biến và mới chỉ có tại một số quốc gia như Hàn Quốc. Dù vậy, các nhà sản xuất vẫn hoàn toàn có thể lắp đặt Snapdragon X50 trên smartphone của mình vì Qualcomm cho phép chip modem này có thể chuyển đổi sử dụng giữa mạng 4G và 5G. Ngoài ra, Snapdragon X50 có thể dùng để kết hợp với các chip Snapdragon được tích hợp modem Gigabite LTE khác.

"Snapdragon X50 là chip modem báo hiệu sự mở đầu của giai đoạn thử nghiệm và triển khai mạng 5G của các nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại. Căn cứ vào lịch sử phát triển trước đây của mạng LTE và Wi-Fi, chúng tôi hân hạnh đưa tới một sản phẩm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang mạng và các thiết bị kết nối 5G đến gần bạn hơn. Chúng tôi không hề nói suông, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện tới cùng việc này", Cristiano Amon, phó chủ tịch Qualcomm cho biết.

Chip modem Snapdragon X50 5G sẽ được bắt đầu thử nghiệm trên các thiết bị từ nửa cuối năm 2017. Dự kiến, Qualcomm sẽ chính thức sản xuất thương mại Snapdragon X50 từ năm 2018 cho các khách hàng của mình.; 

Nguyễn Long

Chủ đề khác