VnReview
Hà Nội

Apple đem gì tới sự kiện ngày 27/10?

Sự kiện tiếp theo của Apple sẽ được tổ chức vào ngày 27/10. Theo nguồn tin từ Recode thì Apple sẽ trình làng Macbook Pro mới tại sự kiện lần này.

Apple sẽ công bố máy Mac mới vào ngày 27 tháng Mười

Lần cuối cùng Apple tung ra một bản cập nhật lớn cho dòng sản phẩm cao cấp Macbook Pro là năm 2012. Suốt một thời gian dài sau đó, Apple chỉ có vài cải tiến nhẹ như trang bị màn hình Retina hay trackpad Force Touch cho các bản cập nhật qua từng năm.

Trước đó, hãng tin Bloomberg cũng cho rằng sự kiện giới thiệu phần cứng mới của Apple vào mùa thu năm nay sẽ bao gồm máy tính để bàn iMac, MacBook Air và máy tính xách tay MacBook Pro mới, cũng như một màn hình rời có độ phân giải lên đến 5K. Những tin đồn sau đó còn tiết lộ Macbook Pro thế hệ mới sẽ mỏng hơn rất nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Máy sẽ có bàn phím thiết kế theo triết lý "phẳng" với tính năng "Dynamic Function Row" hoặc một màn hình cảm ứng OLED thay cho bàn phím tiêu chuẩn.

Doanh số máy Mac thường đi ngược với xu hướng suy giảm của thị trường máy tính trong những năm qua. Tuy nhiên, đầu năm nay công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết doanh số máy Mac cũng đã bắt đầu giảm sau nhiều năm tăng trưởng. Trong quý 2 vừa qua, doanh số máy Mac giảm xuống còn 4,4 triệu thiết bị so với 4,8 triệu thiết bị cùng kỳ năm ngoái.

Sự suy giảm doanh số máy tính Mac có thể là nguyên nhân khiến Apple quyết định làm mới dòng sản phẩm này tại sự kiện ngày 27/10 sắp tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác