VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger thử tính năng tiết kiệm dữ liệu trên Android

Theo trang công nghệ PhoneArena, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) cho ứng dụng nhắn tin Messenger phiên bản dành cho Android.

Được biết, nhiều người dùng đã thấy tùy chọn mới này trong phần thiết lập (Settings) của ứng dụng, cho phép tiết kiệm băng thông dữ liệu di động tiêu thụ bằng cách tắt khả năng tự động tải ảnh và video mà họ nhận được từ Messenger.

Cụ thể, khi bật Data Saver, Messenger sẽ không tải bất cứ ảnh hay video nào trừ khi được bạn cho phép bằng cách nhấp vào mục muốn tải về. Bằng cách này, bạn có thể yên tâm dữ liệu di động của mình sẽ không bị tiêu thụ quá nhiều bởi ảnh và video do người khác gửi đến. Lưu ý rằng Data Saver chỉ xuất hiện khi sử dụng mạng di động 3G hoặc 4G, còn nếu dùng Wi-Fi thì tính năng này không có tác dụng.

Messenger cũng sẽ theo dõi lượng dữ liệu mà bạn đã tiết kiệm được giúp dễ dàng theo dõi và quản lý, khá giống với Chrome và một số ứng dụng khác.

Data Saver trên Messenger là động thái tiếp theo của Facebook sau những ứng dụng khác cũng nhằm mục đích tiết kiệm dữ liệu tương tự như Facebook Lite vào năm ngoái hay mới đây là Messenger Lite.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác