VnReview
Hà Nội

iPhone 7 dùng chip Qualcomm tốt hơn hẳn iPhone 7 dùng chip Intel

Apple vẫn chưa giải thích – hay thực sự nói gì – về quyết định sử dụng chip modem không dây của Intel trong một số mẫu iPhone 7 mới.

Trong mẫu iPhone 6s năm ngoái, Apple chỉ sử dụng modem của Qualcomm - hãng đi đầu thị trường về công nghệ chip không dây. Nhưng năm nay, Apple đã lựa chọn chuyển sang chip modem Intel cho một số mẫu iPhone 7 được dành riêng cho các nhà mạng AT&T và T-Mobile tại Mỹ.

Theo Fortune, chúng ta đã biết rằng các mẫu iPhone 7 dùng chip Qualcomm có khả năng kết nối đến nhiều mạng lưới viễn thông hơn so với các mẫu iPhone 7 chip Intel. Và giờ đây chúng ta lại có thêm tin tức về việc iPhone 7 dùng chip Intel thực sự có tốc độ download tệ hơn so với các mẫu dùng chip Qualcomm.

Công ty thử nghiệm điện thoại Cellular Insights đã đưa cả hai phiên bản iPhone 7 trải qua cuộc thử nghiệm để xem hai loại chip kết nối ra sao với mạng lưới không dây ở những tín hiệu mạng mạnh, yếu khác nhau. Mục đích là để bắt chước các điều kiện thật, như khi người dùng điện thoại ở gần trạm phát sóng và có tín hiệu mạnh, hay khi người dùng ở xa trạm phát sóng và kết nối với tín hiệu yếu hơn. Cellular Insights cũng thực hiện các thử nghiệm trong 3 dải băng tần LTE khác nhau, vì các quốc gia khác nhau và nhà mạng khác nhau cung cấp dịch vụ LTE ở những dải băng tần khác nhau.

Kết quả cho thấy iPhone 7 dùng chip Qualcomm kết nối mạnh hơn so với các mẫu Intel. Tính trung bình, chip Qualcomm kết nối tốt hơn chip Intel 30%. Có những trường hợp đặc biệt, trong tình huống tín hiệu mạng yếu nhất, chip Qualcomm còn hoạt động tốt hơn tới 75%.

Điều này có nghĩa là những người dùng iPhone 7 chip Qualcomm có thể tải file nhanh hơn và nhận kết nối tốt hơn những người dùng iPhone 7 chip Intel.

"Chúng tôi không chắc lý do chính đằng sau quyết định của Apple là gì khi lựa chọn hai nhà cung cấp chip modem khác nhau cho mẫu iPhone mới nhất của họ", Cellular Insights nói.

Trong khi đó, cả Intel và Qualcomm đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác