VnReview
Hà Nội

Nikon ra mắt ống kính siêu rộng 19mm f/4 Tilt-Shift và 70-200mm f/2.8 mới

Nikon hôm nay đã mang đến một tin vui cho các fan của hãng. Đó là việc ra mắt ống kính siêu rộng PC 19mm f/4E Tilt-Shift mới, một tính năng ưa thích của nhiều kĩ sư và ống kính 70-200m f2.8E mới với hệ thống ổn định hình ảnh tốt hơn cùng với hệ thống quang học mới.

Theo PetaPixel, đây là hai ống kính mới và được Nikon tích hợp nhiều tính năng mới.

Nikkor 19mm f/4E ED Tilt-Shift

Ống kính PC Nikkor 19mm f/4E ED Tilt-Shift là một ống kính siêu rộng với góc nhìn đến 97 độ. Nó cũng có Tilt-Shift nên người dùng có thể dịch chuyển hoặc nghiêng ống kính độc lập với nhau nhằm tạo ra những bức ảnh mà chủ thể trong ảnh có kích thước trông nhỏ hơn so với thực tế.

Bên trong ống kính này có đến 3 thấu kính ED và 2 thấy kinh phi cầu để chống biến dạng và sai màu. Bên ngoài của ống kính này được Nikon phủ một lớp Nano Crystal Coat và lớp coating Flo, giúp cho nó kiểm soát độ chói, chống chịu bụi bẩn, nước và các vết ố.

PC Nikkor 19mm f/4E ED Tilt-Shift phù hợp với các nhiếp ảnh gia về kiến trúc và nội thất. Nikon sẽ bán ống kình này trong tháng 11 với giá 3.400 USD, tức khoảng 75,5 triệu đồng.

Ngoài ống kính 19mm f/4E Tilt-Shift thì Nikon cũng đã nâng cấp cho ống kính 70-200mm f/2.8E. Nikon tự hào "đây là ống kính nồi đồng cối đá dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp".

Nikon đã làm mới lại hệ thống quang học với 22 thấu kính, trong đó có 6 thấu kính ED, một thấu kính Fluorite, một thấu kính phản xạ và một lớp tráng phủ Nano Crystal Coat. Nikon cho biết với hệ thống quang học mới, nó sẽ tối ưu cho việc chụp hình một cách nhanh chóng. Nikon cũng cải thiện hệ thống ổn định hình ảnh VR của mình, giúp nó có thể chống rung đến 4 stops.

Nikon 70-200mm f/2.8E

Ống kính 70-200mm f/2.8E mới sẽ được Nikon cho lên kệ vào tháng 11 với mức giá 2.800 USD, tương đương 62,2 triệu đồng. Lưu ý, các mức giá trong bài mới chỉ là giá niêm yết của sản phẩm, chưa phải là mức giá chính thức tại Việt Nam.

Minh Hùng\

Chủ đề khác