VnReview
Hà Nội

Google sẽ công bố gì ở sự kiện Google I/O 2012?

Như thường lệ, không thiếu các tin đồn xuất hiện trước thềm hội nghị các nhà phát triển của Google (Google I/O) được tổ chức thường niên. Hội nghị Google I/O năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27-29/6 ở San Francisco (Mỹ) và được tường thuật trực tiếp trên trang YouTube.

Theo Cnet, sự kiện Google I/O năm nay có thể sẽ có chút khác biệt so với mọi năm. Có thể năm nay sẽ là lần đầu tiên từ khi ra mắt Android, chúng ta sẽ được chứng kiến một máy tính bảng Android được công bố chính thức tại hội nghị này cùng với phiên bản Android mới có tên mã Jelly Bean.

 

Máy tính bảng Nexus 7

Từ vài tháng nay có nhiều tin đồn rằng Google đang hợp tác với Asus phát triển máy tính bảng Android có tên Nexus 7 với màn hình 7 inch. Cấu hình chi tiết của Nexus 7 hiện chưa rõ ràng nhưng có tin phỏng đoán nó dùng bộ vi xử lý bốn lõi và giá từ 150 – 200 USD (khoảng trên 3-4 triệu đồng).

Cụ thể hơn, bộ vi xử lý của máy tính bảng này được đồn đoán là chip Tegra 3 bốn lõi tốc độ 1.3 GHz của Nvidia và bộ vi xử lý đồ họa ULP GeForce. Các cấu hình khác gồm kết nối Wi-Fi, máy ảnh mặt trước, độ phân giải màn hình 1280 x 768 pixel và cài sẵn trình duyệt Chrome.

Hy vọng chúng ta sẽ được thấy thông tin chi tiết hơn về máy tính bảng này tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tuần tới.

Jelly Bean

Nexus 7 được dự đoán sẽ là thiết bị đầu tiên ra mắt cùng với phiên bản hệ điều hành Andorid mới nhất có tên mã là Jelly Bean. Các tin đồn trước đó cho rằng Jelly Bean là tên mã của phiên bản Android 5.0 nhưng theo các thông tin rò mới gần đây thì nó là tên mã của phiên bản Android 4.1. ;

Thông thường, Google sẽ thông báo phiên bản nâng cấp lớn của Android tại hội nghị dành cho các nhà phát triển ứng dụng Google I/O và tiết lộ một số tính năng. Nếu không có gì bất ngờ, chúng ta sẽ được biết về các tính năng mới của Jelly Bean vào tuần tới.

Tính năng mới của các phiên bản Android trước đây thường bị rò rỉ trên mạng trước thời điểm công bố chính thức khá sớm. Nhưng với Jelly Bean, đến thời điểm Google và các đối tác của hãng này vẫn rất kín tiếng. Có lẽ những người quan tâm đến Android sẽ phải đợi đến tuần sau mới biết được những tính năng mới của Jelly Bean.

Thanh Phong

Chủ đề khác