VnReview
Hà Nội

Hover Camera Passport: chiếc drone siêu độc và siêu nhỏ gọn

Một chiếc máy ảnh bỏ túi nhỏ gọn và một chiếc flycam chất lượng, nếu việc kết hợp 2 chiếc camera này là điều không tưởng thì Hover Camera Passport sẽ làm bạn ngạc nhiên khi vừa là một chiếc drone bốn cánh quạt, vừa có thân hình nhỏ gọn mà mang trong mình chiếc camera có thể quay phim 4K chất lượng cao.

Mặc dù có rất nhiều điều chung với những máy bay camera khác nhưng nếu coi Zero Robotics Hover Camera Passport là một drone thì không hoàn toàn chính xác vì nó được trang bị khả năng bay với khoảng cách xa và camera chất lượng cao cùng la bàn khá tân tiến và vừa tập trung vào sự đơn giản trong sử dụng vừa có tính di động, nhỏ gọn thì đây chính là điểm mạnh của chiếc flycam này.

Điểm đặc biệt nhất về Hover Passport chính là thiết kế của nó, khi được gập lại, nó chỉ có kích thước bằng một cuộn băng VCR ngày xưa chúng ta hay sử dụng và dù rằng mang trên mình công nghệ 4K cùng 4 cánh quạt nhưng trọng lượng của nó chỉ 220 gram, nhẹ hơn rất nhiều nếu so với những chiếc drone hiện nay! Nó còn được tích hợp một màng lưới bảo vệ xung quanh những cánh quạt đề phòng người dùng có thể cầm nắm Passport mà không lo tay bị chạm vào cánh quạt.

Khi đã được mở ra bằng cách gập 2 cánh của chiếc drone thành một tấm bìa, người dùng có thể bắt đầu sử dụng cũng như điều chỉnh camera ở mặt trước của thiết bị theo ý muốn một cách dễ dàng. Nó có khả năng quay video độ phân giải Ultra HD 4K bằng camera 13MP, ngang ngửa với máy ảnh của nhiều chiếc cameraphone trên thị trường hiện nay.

Ấn tượng hơn nữa, Hover Passport mang trong mình nhiều cảm biến ở phần mặt dưới, trong đó bao gồm cảm biến mức cân bằng sóng siêu âm giúp ước lượng độ cao so với mặt đất. Điều này khiến cho việc sử dụng Hover Camera trong nhà dễ dàng hơn, bởi nó có khả năng nhận biết được độ cao hợp lý để điều chỉnh mức bay giúp chiếc flycam không vô tình "lên nóc nhà" khi sử dụng ở môi trường trong nhà.

Hover Camera hiện chỉ mới có thể kết nối với thiết bị chạy hệ điều hành iOS thông qua Wifi trong một khoảng cách giới hạn. Tuy nhiên phải nhắc lại, đây không phải là đối thủ để cạnh tranh với DJI Mavic Pro hay GoPro Karma. Thay vào đó, Hover Passport đánh vào tâm lý người dùng phổ thông với thân hình của một chiếc camera nhỏ, nhẹ, tiện lợi cho phép bạn ghi lại những bức hình tự sướng bá đạo một cách dễ dàng.

Ứng dụng iOS dành cho Hover Camera Passport được thiết kế đẹp mắt, cho phép điều khiển chiếc drone của chúng ta bằng những phím di chuyển lên, xuống, trái, phải ngay trên màn hình cảm ứng. Hover Passport cũng có thể tiến về phía trước rồi quẹo trái, quẹo phải bằng cách kết hợp các phím trên màn hình iPhone. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể điều chỉnh góc độ quay của camera trên Hover giúp người dùng có những góc quay đẹp mắt và nghệ thuật hơn.

Một điều rất "được lòng" người dùng về chiếc máy bay Hover Camera Passport này là độ hoàn thiện của khâu đóng gói – bên trong hộp, nó bao gồm 2 viên pin và một cổng sạc pin, một case bảo vệ gọn nhẹ kèm dây đeo, một cặp cánh dự phòng, một dây cáp USB để cập nhật phần mềm (cũng có thể cài đặt thông qua ứng dụng trên điện thoại), một cái túi.

Thử nghiệm ban đầu với chiếc Hover Camera Passport hết sức ấn tượng - cực kỳ đơn giản để vận hành, cánh quạt đã có lưới bảo vệ cùng với trọng lượng rất nhẹ khiến cho nó rất an toàn khi sử dụng trong nhà mà không cần phải lo có những tai nạn đáng tiếc. Kể cả có va đập vài lần với những bức tường, chiếc drone này vẫn không hề hấn gì.

Ứng dụng trên iPhone cũng cho phép quay ở chế độ tự động nâng cao, trong đó bao gồm bay theo một vật thể hoặc quay video 360 độ. Máy cũng được hỗ trợ đèn flash cho khả năng quay phim trong điều kiện ánh sáng kém tốt hơn.

Hiện Hover Camera Passport đang có giá 549USD, tương đương 12 triệu, đây là giá khuyến mãi những ngày vừa mở bán chiếc drone này sau đó sẽ trở lại giá 599USD, xấp xỉ 13,1 triệu đồng trong vài tuần tới. Chiếc drone này đang được rất nhiều các nhà phê bình khen ngợi và cũng được lòng rất nhiều Vlogger hay những ngôi sao quốc tế.

Hiếu Trung

Chủ đề khác