VnReview
Hà Nội

Màn hình dẻo có thể phát nhạc khi bẻ cong

Không chỉ có khả năng uốn cong đầy ngoạn mục, màn hình cong đặc biệt này còn có thể phát ra nhiều loại âm thanh khác nhau dựa theo cách người dùng tác động lực lên màn hình.

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Human Media Lab thuộc ĐH. Queen's, Mỹ đã sáng chế ra thành công một loại nhạc cụ bằng màn hình uốn dẻo đầu tiên trên thế giới. Âm thanh sẽ liên tục thay đổi theo cách người dùng tác động uốn cong lên màn hình.

Sở hữu tên gọi WhammyPhone nhưng thực tế đây chỉ là một mô-đun màn hình cảm ứng Full HD có thể uốn dẻo (FOLED), tích hợp pin và một số ứng dụng để chơi nhạc. WhammyPhone có khả năng tạo ra các hiệu ứng âm thanh kỳ ảo dựa vào cách người dùng uốn cong màn hình. Giống như nguyên mẫu smartphone uốn cong ReFlex, WhammyPhone cũng được trang bị cảm biến uốn cong để phát hiện thao tác với màn hình.

Những thay đổi về hình dạng màn hình sẽ được chuyển thành tín hiệu số và gửi tới phần mềm xử lý âm thanh trên máy tính.

Tiến sỹ Vertegaal thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: "WhammyPhone là một cách tương tác với âm thanh hoàn toàn mới bằng cách sử dụng thiết bị này như một chiếc smartphone thực thụ. Nó đem lại những trải nghiệm ấn tượng mà chỉ có những nhạc cụ truyền thống mới có thể đem lại. Đây cũng là một hiệu ứng cực kỳ quan trọng giúp các nhạc sỹ có thể có thể kiểm soát cảm xúc".

Được biết, nhóm nghiên cứu tại ĐH. Queen's đã trình diễn WhammyPhone tại Hội nghị thường niên hàng đầu về Tương tác Người-Máy tính, ACM UIST 2016 vào hôm 17/10 vừa qua.

Hiện chưa rõ, các nhà nghiên cứu tại ĐH. Queen's có nhắm tới việc tung ra sản phẩm thương mại trong tương lai hay không.

Màn trình diễn âm nhạc ấn tượng của WhammyPhone

Thanh Mai

Chủ đề khác