VnReview
Hà Nội

DJI ra mắt máy ảnh chuyên dụng cho drone với khả năng zoom 30x

DJI vừa ra mắt máy ảnh Zenmuse Z30 rất mạnh mẽ dành cho drone. Mục đích của nó là dành cho các hoạt động công nghiệp với ống kính có khả năng zoom quang học 30x và zoom số lên đến 180x.

Theo PetaPixel, chiếc máy ảnh này được phát triển cho dòng máy bay dùng trong công nghiệp Matrice. DJI cho biết ống kính zoom sẽ trợ giúp nhiều trong việc tìm kiếm, cứu hộ và chữa cháy, hoặc thậm chí là dễ dàng kiểm tra các tháp di động hay tuabin gió.

Sử dụng drone sẽ an toàn hơn so với việc để con người kiểm tra các vật thể được đặt trên cao. Tuy nhiên, thực tế thì có một chút khó khăn, việc sử dụng drone có thể gây ra một số tai nạn hoặc không thể đầy đủ chi tiết. DJI cho biết Zenmuse Z30 sẽ giúp bạn dễ dàng có một cái nhìn chi tiết từ xa, thậm chí là với khoảng cách hơn 100m.

Trước đây, vào tháng 7, DJI đã ra mắt Zenmuse Z3, máy ảnh cho drone với khả năng zoom 7x. Và giờ đây, Zenmuse Z30 vượt xa đàn anh của mình với khả năng zoom 30x. Thực tế, DJI đã gọi Zenmuse Z30 là "máy ảnh zoom trên không mạnh mẽ nhất trên thị trường."

Về các thông số kĩ thuật, Zenmuse Z30 sở hữu một came biến 1/2,8 inch, khả năng quay video độ phân giải Full HD, chống rung 5 trục, khẩu độ f/1.6 – f/4.7. Đây không phải là một máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn cần kiểm tra các vật thể trên không thì Zenmuse Z30 sẽ trợ giúp bạn.

Minh Hùng

Chủ đề khác