VnReview
Hà Nội

Linksys ra mắt loạt giải pháp mạng không dây mới tại Việt Nam

Linksys chính thức giới thiệu giải pháp mạng không dây dành cho văn phòng nhỏ và hộ gia đình (SOHO) ứng dụng công nghệ WiFi AC thế hệ 2: MU-MIMO và Seamless Roaming.

Theo đó, Linksys mở rộng dòng sản phẩm Max-Stream MU-MIMO tại Việt Nam với 3 dòng sản phẩm đầu tiên trên thế giới gồm: EA9500 - bộ định tuyến 3 băng tần đầu tiên có đến 8 luồng truyền dữ liệu liên tục và tích hợp công nghệ MU-MIMO (Multi-User, Multiple-Input and Multiple Output); bộ tiếp sóng RE7000 MU-MIMO đầu tiên ứng dụng công nghệ Seamless Roaming; và cuối cùng là WUSB6100M là thiết bị USB WiFi với công nghệ MU-MIMO đầu tiên trên thế giới.

Đây đều là những sản phẩm đầu tiên trong phân khúc trên thị trường được tích hợp công nghệ MU-MIMO, WiFi chuẩn 802.11AC thế hệ thứ 2 giúp cải thiện hiệu suất tổng thể và tốc độ mạng WiFi, trong khi vẫn cung cấp băng thông dành riêng cho mỗi thiết bị kết nối có tính năng MU-MIMO giống như khi mỗi thiết bị đang sử dụng Router chuyên dụng riêng. Theo công bố của hãng, hiện Linksys là công ty duy nhất trên thị trường có tới 5 sản phẩm ứng dụng công nghệ MU-MIMO bao gồm đầy đủ cả WiFi Router, bộ tiếp sóng và USB WiFi adapter.

Điểm nhấn của công nghệ MU-MIMO chính là khả năng chia sẻ kết nối song song với tốc độ cao tương tự như sử dụng các router chuyên dụng. Bên cạnh đó, các sản phẩm mới của Linksys còn cung cấp khả năng phát WiFi xuyên tường với tốc độ cao cùng khả năng thiết lập mã hóa chuyên biệt.

Ngoại hình Linksys EA9500 nổi bật với... 8 ăng-ten

Cụ thể, sản phẩm Linksys EA9500 vừa giành giải Hệ thống mạng tốt nhất thế giới tại CES 2016 với công nghệ WiFi AC thế hệ 2, MU-MIMO, 3 băng tần và 8 ăng-ten ngoài cong suất lớn với tốc độ kết hợp lên tới 5.3 Gbps, sử dụng vi xử lý Dual Core 1.4GHz và hỗ trợ xem video trực tuyến chuẩn 4K sẽ có giá bán 9 triệu đồng.

Linksys RE7000

Trong khi đó, bộ mở rộng sóng Linksys RE7000 có khả năng hoạt động với bất kỳ bộ định tuyến WiFi nào và có khả năng phát xuyên tường. Đây cũng là thiết bị hỗ trợ các công nghệ như Spot Finder (tiếp sóng thiết bị di động), Cross Band (tối ưu hóa sử dụng đồng thời 2 băng tần, tiếp sóng trên một kênh và truyền đi kênh khác) hay Beamforming (công nghệ điều hướng chùm sóng). RE700 có giá bán lẻ 3,3 triệu đồng.

Linksys WUSB6100M

Linksys WUSB6100M được coi là thiết bị USB WiFi Adapter đầu tiên tích hợp công nghệ MU-MIMO trên thị trườngvà từng giành giải Best of CES 2016 của Tom's Hardware. Đáng chú ý, WUSB6100M hỗ trợ WiFi chuẩn AC 2 băng tần – MU-MIMO và Beamforming, tối ưu hóa với các giải pháp Linksys Max-Stream. Thiết bị hiện chưa có giá chính thức tại Việt Nam.

TM

Chủ đề khác