VnReview
Hà Nội

Microsoft VR có giá 300 USD, bán qua hãng sản xuất máy tính

Như vậy tại sự kiện diễn ra vào tối qua (26/10), Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật Windows 10 Creator Update hướng tới những nhà sáng tạo, đi kèm với đó là sản phẩm kính thực tế ảo Microsoft VR giúp mang lại một trải nghiệm đồng nhất cho người dùng.

Trong sự kiện diễn ra vào tối ngày 26/10 (giờ Việt Nam), Microsoft cho biết, Hololens sẽ bắt đầu hỗ trợ các tính năng cộng đồng chuyên về 3D với bản cập nhật Windows 10 Creator mới. Tuy nhiên có lẽ điểm nhấn được giới công nghệ quan tâm hơn cả chính là mẫu kính thực tế ảo Microsoft VR hoàn toàn mới.

Lưu ý rằng, Microsoft VR là một sản phẩm hoàn toàn độc lập và khác với Hololens. Nếu như Hololens vẫn đang trong quá trình phát triển và thực sự khá đắt đỏ thì Microsoft VR là một sản phẩm hướng tới mọi đối tượng người dùng với giá bán hợp lý.

Theo trang công nghệ Slashgear, Microsoft VR mang tới một trải nghiệm kính thực tế ảo trực tiếp từ máy tính của người dùng, với điều kiện PC, laptop nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Creator mới nhất. Trong đoạn video demo, Microsoft có trình diễn những tính năng thú vị của Microsoft VR trong đó có HoloTour. Với tính năng này, người dùng có thể khám phá được gần như mọi vùng đất trong khi vẫn có thể giải trí ở một không gian khác.

Đặc biệt hơn cả, Microsoft VR sẽ được phát hành thông qua các hãng sản xuất PC, laptop như Dell, HP, Lenovo, Asus và Acer. Giá bán cho Microsoft VR gần 300 USD (hơn 6,6 triệu đồng).

Hiện chưa rõ khi nào hãng công nghệ nước Mỹ và các đối tác sản xuất sẽ tung ra Microsoft VR trên ra thị trường. Tuy nhiên, giới công nghệ kỳ vọng, các hãng sẽ phát hành sản phẩm cùng thời điểm với bản cập nhật Windows 10 Creator được phát hành vào mùa xuân năm 2017.

Tiến Thanh

Chủ đề khác