VnReview
Hà Nội

7 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện MacBook của Apple

Rạng sáng nay, Apple đã tổ chức một sự kiện về MacBook. Thông tin giới thiệu về sự kiện này cho chúng ta thấy Apple sẽ tập trung vào mảng máy tính Mac và sự thay đổi trong tương lai với Apple TV.

Theo trang công nghệ The Verge, máy Macbook Pro mới sẽ mỏng hơn MacBook Air và thay thế hàng phím chức năng bằng Touch Bar, ngoài ra hàng phím này cũng sẽ thay đổi theo ngữ cảnh.

Nâng cấp mới cho MacBook Pro

Tuần này là vừa tròn đúng 25 năm Apple ra mắt mẫu laptop đầu tiên PowerBook. Và vì thế, để kỉ niệm nhân dịp này, Apple sẽ có một nâng cấp lớn. Và hãng đã chọn MacBook Pro để nâng cấp. Giống như những tin rò rỉ trước đó, Apple đã thay thế hàng phím chức năng trên MacBook Pro bằng một dải màn hình OLED có cảm ứng mà hãng gọi nó là Touch Bar.

Ngoài ra, thiết kế của chiếc máy này cũng được làm mỏng đi so với Retina MacBook Pro trước đây. Apple công bố nó mỏng hơn 14-17% và nhẹ hơn 200g so với các thế hệ trước. Apple vẫn có các tùy chọn 13 inch hoặc 15 inch và màu bạc hay xám không gian. Apple cũng đã mang lên MacBook Pro mới một trackpad có tích hợp Force Touch.

Với phiên bản 15 inch, Apple cung cấp bộ cấu hình mạnh mẽ bao gồm: vi xử lý Core i7 bốn nhân, GPU AMD Radeon Pro với dung lượng lên đến 4GB và có thể tùy chọn đến 16GB RAM. Trong khi đó, với phiên bản 13 inch thì bạn chỉ có thể tùy chọn Core i5 hoặc i7, cùng với đó là GPU Intel Iris. Về các thông số kí thuật khác, máy sở hữu 4 ổng USB-C có tích hợp Thunderbolt 3, người dùng có thể sạc chiếc laptop này bằng bất cứ cổng nào. Apple vẫn giữ cổng tai nghe 3,5mm, nhưng hãng đã loại bỏ khe thẻ nhớ SD tích hợp.

Touch Bar thay thế hàng phím chức năng bằng một màn hình cảm ứng

Touch Bar có lẽ là thứ được đề cập nhiều nhất hôm nay. Một dải màn hình "retina" sẽ thay thế tất cả các hàng phím năng trước đây. Nó cũng có khả năng thay đổi theo từng phần mềm. Ví dụ như bạn đang duyệt web, Touch Bar sẽ cho phép bạn chọn bookmark, hoặc các tùy chọn tab mới, thao tác và di chuyển các tab. Hay trong ứng dụng Photos thì thanh Touch Bar sẽ hiển thị các công cụ chỉnh sửa. Người dùng có thể vuốt ngón tay trên Touch Bar để duyệt ảnh, thay đổi bộ lọc hoặc chỉnh lại cỡ hình ảnh. Người dùng cũng có thể điều chỉnh các chức năng mặc định được hiển thị trên Touch Bar.

Tích hợp Touch ID trên MacBook Pro

Touch ID có lẽ là một đặc trưng của Apple. Và Apple cũng đã tích hợp nó trên MacBook Pro. Nó nằm bên cạnh Touch Bar, ngay vị trí của nút nguồn. Nó sử dụng cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai có trên iPhone 6S và iPhone 7 cho tốc độ nhanh hơn, bao bọc quanh nó là chất liệu sapphire. Apple cũng tích hợp con chip T1 mới để hỗ trợ Apple Pay. Touch ID cũng hỗ trợ chuyển đổi các tài khoản có trên máy dễ dàng bằng một chạm.

Nâng cấp các phần mềm chuyên nghiệp

Apple cũng đã cập nhật các phần mềm chuyên nghiệp cho MacBook Pro. Phiên bản Final Cut Pro mới có hỗ trợ Touch Bar và có thể hiển thị timeline của video trong khi đang phát nó toàn màn hình, cùng với đó là các điều khiển theo ngữ cảnh như thanh trượt thay đổi âm lượng. Ngoài ra, hãng cũng đã công bố các ứng dụng đã thích hợp với Touch Bar, bao gồm: Adobe Photoshop, DJ Pro, Microsoft Office, Pixelmator, Sketch và DaVinci Resolve.

Màn hình LG UltraFine 5K Display

LG đã phát triển một màn hình 5K đặc biệt dành riêng cho MacBook Pro mới. Tuy vậy, hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về màn hình này.

Dấu chấm hết cho MacBook Air

Trong sự kiện rạng sáng nay, Apple cũng đã cho biết hãng sẽ không cập nhật MacBook Air. Thay vào đó, người dùng sẽ có tùy chọn thay thể nó bằng MacBook pro 13 inch, không có Touch Bar và chỉ có 2 cổng USB-C tích hợp Thunderbolt 3, giá khởi điểm 1.499 USD, tức khoảng 33,5 triệu đồng. Tuy nhiên, có lý do để các fan MacBook Air có thể hài lòng vì thực tế, MacBook Pro 13-inch mỏng hơn và nhỏ hơn so với MacBook Air, mà giá cũng chẳng chênh lệch nhau là mấy.

Apple TV tích hợp ứng dụng "TV"

Trước đây, Apple đã quảng cáo Apple TV là một thiết bị hướng đến mục đích giải trí và chơi game được đặt giữa phòng khách. Tuy nhiên, hôm nay, Appple đã công bố ứng dụng "TV" mới cho Apple TV, ứng dụng này sẽ là trung tâm, thống nhất các nội dung đã cài đặt trên Apple TV. Ngoài ra, Apple cho biết, ứng dụng này cũng có thể cải đặt trên iPhone và iPad.

Tạm biệt công nghệ cũ, "Hello" Touch Bar

Tóm lại, các thiết bị mới của Apple sẽ mang lại sự tiện lợi cũng như sự thoải mái cho người dùng. Chào tạm biệt hàng phím chức năng, cổng sạc MagSafe và khe cắm thẻ nhớ SD. Xin chào Touch Bar.

Minh Hùng

Chủ đề khác