VnReview
Hà Nội

Bangladesh công bố laptop giá rẻ chạy Android

Theo hãng tin BBC, máy tính xách tay giá rẻ của Bangladesh sẽ có một số cấu hình khác nhau, trong đó model cơ bản nhất có giá 10.000 taka (130 USD).

;

Laptop giá rẻ của Bangladesh được đặt tên là Doel. Ngoài model cơ bản “Primary” chạy trên bộ xử lý Via và hệ điều hành Android với một màn hình 10-inch, còn có model "Advanced" chạy hệ điều hành Linux trên một bộ xử lý Pentium, với màn hình WXGA 14-inch LED backlit. Ở khoảng giữa còn có hai model gọi là “Basic” và “Standard”, cả hai đều chạy Linux trên các bộ vi xử lý Intel Atom.

 

Các máy tính xách tay Doel được sản xuất bởi Telephone Shilpa Sangstha, một công ty viễn thông quốc doanh của Bangladesh, theo một dự án trị giá 1,84 tỉ taka (24,4 triệu USD) và là một phần của chương trình Digital Bangladesh của chính phủ, với hy vọng kết nối kỹ thuật số toàn quốc gia này vào năm 2021.

Ban đầu, 10% thành phần của các laptop giá rẻ này sẽ được sản xuất tại Bangladesh, song chính phủ hy vọng sẽ tăng tỉ lệ này lên 60% trong vòng sáu tháng.

 

"Đây là một bước tiến lớn hướng tới xây dựng một đất nước Bangladesh kỹ thuật số. Khi các ngôi làng có được máy tính xách tay với giá rẻ hơn, họ sẽ được kết nối với Internet và điều đó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích", Mohammad Ismail, Giám đốc quản lý của công ty Telephone Shilpa Sangstha nói.

Thanh Huyền

Chủ đề khác