VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố dịch vụ chat nhóm mới

Tại sự kiện vừa diễn ra tại New York (Mỹ), Microsoft đã giới thiệu dịch vụ chat nhóm dùng trong doanh nghiệp có tên là Microsoft Teams. Đây được coi là động thái của Microsoft nhằm cạnh tranh với Slack, dịch vụ chat nhóm đang khá nổi hiện nay.

Theo TheVerge, Microsoft mô tả Microsoft Teams (tên dự kiến ban đầu Skype Teams) như là một dịch vụ cung cấp không gian thảo luận giữa các thành viên trong nhóm để họ tăng cường khả năng hợp tác trong đời thực. Microsoft Teams cũng được tích hợp nhiều ứng dụng của hãng. "Microsoft Teams sẽ mang các cuộc họp, ghi chú, Office, Planner, PowerBI và hàng loạt ứng dụng mở rộng khác lại với nhau để giúp cả nhóm có thể hoàn thành công việc cùng nhau", CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết.

Về cơ bản, Microsoft Teams khá giống với ứng dụng chat nhóm Slack trước đó khi cho phép người dùng có thể tiến hành các cuộc thảo luận riêng tư hoặc tạo các kênh để thảo luận theo nhóm.; Ứng dụng cũng có một thanh sidebar quen thuộc ở bên trái với các tùy chọn quen thuộc như Meetings, Chat hay Files. Ngoài ra, người dùng có thể xem nhanh các tin nhắn trong mục Conversation và thả file, ghi chú, video hay bảng dự án vào thẳng các cuộc trò chuyện.

Microsoft đã tích hợp rất nhiều ứng dụng của mình vào Microsoft Teams. Các ứng dụng có thể kể tới như Word, Excel, PowerPoint và OneNote để cả nhóm có thể làm việc cùng nhau và Skype để dành cho các cuộc họp. Người dùng doanh nghiệp có thể nhanh chóng sử dụng các ứng dụng SharePoint, PowerBI và Planner để lập kế hoạch. Bên cạnh đó, Microsoft sẽ dùng ứng dụng Exchange để đưa ra thông báo về tin nhắn mới tới người dùng. Tương tự như Slack, Microsoft Teams cũng cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm file, hình ảnh hay các cuộc trò chuyện trước đó.

Sự thành công của dịch vụ chat nhóm Slack đến từ việc cho phép tích hợp hàng loạt các dịch vụ của bên thứ 3 và kế hoạch của Microsoft cũng tương tự khi không giới hạn người dùng chỉ được sử dụng các ứng dụng của hãng. Người dùng có thể tạo ra các kênh trò chuyện sử dụng các dịch vụ đám mây bên ngoài hay thậm chí là tích hợp bot chat. Microsoft cũng sẽ cho phép người dùng tự làm các emoji, sticker hay hình động vui vẻ để chat với nhau.  Ngoài ra, Microsoft Teams cũng có thể được tích hợp với các mạng xã hội như Twitter khi cho phép một tài khoản Twitter có thể gửi tin nhắn vào phòng chat.

Microsoft đã phát hành bản preview của Microsoft Teams cho người dùng Office 365 tại 181 quốc gia. Hãng dự kiến sẽ chính thức phát hành dịch vụ chat nhóm Microsoft Teams như là một phần trong bộ ứng dụng Office 365 Bussiness and Enterprise vào đầu năm 2017.

Nguyễn Long

Chủ đề khác