VnReview
Hà Nội

Rò rỉ chi tiết cấu hình máy tính bảng Google Nexus

Các thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy máy tính bảng 7 inch của Google sẽ chạy Android 4.1, giá 199 USD hoặc 249 USD tùy theo mẫu và sẽ được bán ra thị trường vào tháng Bảy.

Google dự kiến sẽ ra mắt máy tính bảng Nexus tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển của hãng (Google I/O) diễn ra vào cuối tuần này (từ ngày 27-29/6) tại San Francisco. Nhưng mới đây, trang tin Gizmodo Úc vừa tuyên bố họ đã có trong tay một tài liệu rò rỉ chứa đựng các chi tiết cơ bản về máy tính bảng Nexus của Google.

Theo tài liệu rò rỉ này, máy tính bảng Nexus sẽ là thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Android 4.1 có tên mã là Jelly Bean. Được sản xuất bởi Asus, máy tính bảng này sẽ được trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 tốc độ 1.3 GHz, bộ vi xử lý đồ họa GeForce 12 lõi và RAM 1 GB. Màn hình IPS 7 inch của máy tính bảng Nexus sẽ có góc nhìn 178 độ với độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Hình ảnh máy tính bảng Nexus rò rỉ trên trang tin Gizomo Úc

Google sẽ cung cấp camera 1.2 megapixel ở mặt trước nhưng không có camera ở mặt sau, có thể là để tiết kiệm chi phí. Máy tính bảng này sẽ có thời gian pin 9 tiếng với mỗi lần sạc. Ngoài kết nối Wi-Fi các chuẩn a/b/g/n, Google còn bổ sung cả tính năng NFC cũng như Google Wallet để người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán di động. Nexus sẽ được tích hợp Android Beam, chương trình cho phép người dùng chia sẻ các số liên lạc, trang web, ứng dụng và những nội dung khác với các thiết bị Android hỗ trợ NFC khác.

Về giá của máy tính bảng Nexus, theo trang tin Gizmodo Úc, phiên bản 8 GB sẽ có giá 199 USD, còn phiên bản 16 GB sẽ có giá 249 USD. Máy tính bảng của Google sẽ được bán ở Úc vào tháng Bảy và hiện không có thông tin nào về thời điểm bán ở các thị trường khác.

Về độ xác thực của thông tin, trang tin Gizmodo Úc tỏ ra thận trọng cho rằng có thể tài liệu rò rỉ này là giả mạo. Tuy nhiên, các thông tin về cấu hình trên cũng trùng khớp với những nguồn tin rò rỉ trước đó.

Nếu các thông tin của Gizmodo Úc đưa ra là chính xác, máy tính bảng mới của Google có sẽ thể làm rung chuyển thị trường máy tính bảng Android. Trong thị trường máy tính bảng Android hiện nay, Kindle Fire của Amazon là một trong số ít sản phẩm thành công nhờ mức giá rẻ.

Nhưng mức giá thấp nhất của máy tính bảng Nexus sẽ sánh ngang với giá của Kindle Fire. Trong khi cấu hình cao hơn và hãng này có thể ra mắt các bản cập nhật dễ dàng, trực tiếp hơn so với các nhà sản xuất khác.

Thanh Phong

Chủ đề khác