VnReview
Hà Nội

Dịch vụ Cloudrender chính thức ra mắt với 4000 nhân CPU

Sáng nay (11/11) tại TP.HCM, dịch vụ render farm đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng điện toán đám mây CloudRender với 4000 CPU core đã chính thức ra mắt.

Ông Lê Anh Duy, CEO CloudRender

Theo đó, quy mô hạ tầng tương đối lớn với hệ thống 4000 nhân CPU được kỳ vọng sẽ đáp ứng tối đa yêu cầu cho các dự án render ở Việt Nam như thiết kế kiến trúc, sản xuất phim,… đặc biệt là các chương trình tính toán hiệu năng cao như các dự án nghiên cứu mang tầm vĩ mô về khí tượng, thủy văn, vật liệu, dầu khí hay nghiên cứu môi trường.

Các bộ phim điện ảnh Hollywood như Titanic, Avatar… từng dùng tới các hệ thống hàng ngàn nhân CPU để tạo ra các hình ảnh sống động. Tiêu biểu, bộ phim Car 2 năm 2011 từng sử dụng tới 12.500 nhân CPU để render.

Theo chia sẻ của ông Giáp Hùng Cường, CEO VinaCIS, một trong 3 thành viên sáng lập CloudRender cho biết, "CloudRender là dịch vụ cho thuê máy chủ render quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Chúng tôi có khả nwang huy động và cung cấp hạ tầng một cách nhanh nhất, tối thiểu lên tới 2000 nhân CPU trong một ngày, giúp khách hàng nhanh chóng thực hiện các dự án đòi hỏi nhiều tài nguyên".

Về các gói dịch vụ, ông Lê Anh Duy, CEO CloudRender cho biết, "dịch vụ Cloudrender cung cấp dưới hai hình thức chính là render trọn gói và thuê máy riêng biệt để render. Cách tính giá cũng đơn giản, tính theo frame (khung hình) hoặc theo giờ tùy vào nhu cầu người dùng. Trong giai đoạn khai trương, mức giá công bố của CloudRender là 3.500 đồng/frame". Ngoài ra, còn có gói "render qua đêm" chi phí thấp dành cho các sinh viên hoặc các dự án ít chi phí.

Render (kết xuất đồ họa) là quá trình kiến tạo mô hình (hoặc tập hợp mô hình) thành một cảnh phim hoặc hình ảnh nào đó với các chi tiết đồ họa đặc tả các đối tượng với chi tiết cấu trúc dữ liệu hình ảnh, chất liệu tối đa. Các đặc tả này có thể bao gồm các thông tin về hình học, quang học, điểm nhìn, chất liệu, môi trường và bối cảnh ánh sáng. Hình ảnh này có thể là hình ảnh số (digital image) hoặc hình ảnh đồ họa điểm (raster graphics image). Bên cạnh đó, thuật ngữ render còn được dùng để chỉ quá trình tính toán các hiệu ứng trong một tập tin biên tập phim để tạo kết quả video/hình ảnh cuối cùng.

Trong khi đó, Render Farm là khái niệm phổ biến với các kiến trúc sư, các công ty kiến trúc cũng như các công ty quảng cáo, phim ảnh. Đó là cụm máy tính chứa nhiều CPU có khả năng hoạt động độc lập hoặc đồng thời, huy động khả năng tính toán của các CPU để xử lý các tác vụ nặng nề mà một vài máy tính đơn lẻ không thể kham nổi và tăng tốc khả năng tính toán.

TM

Chủ đề khác