VnReview
Hà Nội

PayPal cho phép chuyển tiền qua Siri

Mới đây, PayPal cho biết hãng sẽ cho phép người dùng chuyển tiền thông qua trợ lý ảo Siri trên các thiết bị iOS.

Theo TheVerge, chỉ với một câu lệnh đơn giản, người sử dụng PayPal trên iPhone hay iPad có thể chuyển tiền ngay lập tức đến một người nào đó trong danh bạ điện thoại thông qua Siri, trợ lý ảo nổi tiếng của Apple có trên các thiết bị iOS. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập thêm tính năng xác nhận trước khi chuyển tiền thông qua cảm biến vân tay.

Thông thường, người dùng có thể ra lệnh trực tiếp cho Siri mà không cần mở khóa điện thoại. Tuy nhiên, tính năng chuyển tiền của PayPal yêu cầu người dùng phải mở khóa mới có thể sử dụng được. Cách này sẽ giúp người dùng bảo mật hơn khi thực hiện thanh toán.

Paypal cho biết tính năng này sẽ cho phép mọi người dễ dàng chuyển tiền cho nhau và tiết kiệm thời gian hơn so với cách chuyển tiền hiện tại trên smartphone. Tuy nhiên, mới chỉ có 30 quốc gia hỗ trợ tính năng thanh toán trên.

Đây không phải là lần đầu tiên trợ lý ảo Siri được sử dụng để chuyển tiền. Ngay sau khi Apple hỗ trợ thêm tính năng này vào đầu năm nay, một số ngân hàng lớn ở Mỹ và Anh cũng đã tích hợp chúng ngay trên ứng dụng thanh toán di động của mình.

Việt Anh

Chủ đề khác