VnReview
Hà Nội

BlackBerry sẽ sớm ra mắt smartphone với bàn phím QWERTY

Dù đã tuyên bố ngừng sản xuất smartphone nhưng CEO BlackBerry mới đây đã cho biết công ty có thể phát hành một chiếc smartphone nữa với bàn phím QWERTY nhằm tri ân khách hàng.

BlackBerry sẽ sớm ra mắt smartphone bàn phím vật lý "chính chủ"

Mặc dù doanh số DTEK50 không được như trông đợi nhưng BlackBerry vẫn sẽ tiếp tục tung ra thị trường các mẫu smartphone tiếp theo. Kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất smartphone, những mẫu điện thoại của BlackBerry vẫn được công ty này cấp phép cho các đối tác thực hiện.

DTEK60 – chiếc smartphone mới nhất của BlackBerry trên thị trường – là kết quả từ sự hợp tác giữa công ty Canada và Alcatel (tương tự như phiên bản DTEK50 trước đó).

Nhưng xét cho cùng, DTEK60 vẫn không phải là một chiếc smartphone BlackBerry "chính chủ" (do chính BlackBerry sản xuất). Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg, CEO John Chen khẳng định công ty đã có kế hoạch cho một chiếc điện thoại mới khác.

Chen cho biết chiếc điện thoại với bàn phím QWERTY vật lý này là một "lời tri ân" với những khách hàng trung thành của công ty trong thời gian qua và đây cũng là lời hứa của ông trước đó.

Mặc dù không xác định thời điểm chính thức nhưng Chen nói rằng chiếc điện thoại này sẽ sớm được phát hành. Vì vậy, các fan của BlackBerry có quyền hi vọng sẽ được thấy sản phẩm trong năm nay.

Nhân dịp này, Chen cũng tiết lộ việc BlackBerry đã đàm phán với 2 công ty để phát hành smartphone trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ tên của các đối tác vào thời điểm này ngoại trừ thông tin họ đến từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác