VnReview
Hà Nội

Xiaomi tung khẩu trang "Chiến binh mùa đông" chống ô nhiễm không khí

Không lâu nữa, sẽ có hàng ngàn "Chiến binh mùa đông" trên khắp các đường phố Trung Quốc. Không phải là một lễ hội cosplay hay hóa trang nào cả, những chiếc khẩu trang này chỉ là sản phẩm mới đến từ… Xiaomi.

Ô nhiễm không khí đã trở thành vấn nạn nhức nhối ở các nước đang phát triển, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Trung Quốc, từ lâu đã nổi tiếng với những hình ảnh ô nhiễm nặng nề, hàng ngàn người dân tại các thành phố lớn đổ xuống đường với khẩu trang kín mít đã trở nên quá phổ biến.

Trong khi đó, Xiaomi (Trung Quốc) thường được biết đến như một startup triệu đô trong những năm gần đây, với những sản phầm từ điện thoại thông minh đến các thiết bị điện tử khác như tai nghe, thiết bị ngoại vi máy tính, ngân hàng điện tử và nhiều hơn nữa.

Nhà sản xuất hàng điện tử tạo ra sản phẩm … đối phó với ô nhiễm

Trong một nỗ lực để chống lại vấn đề ô nhiễm trầm trọng ở quốc gia tỷ dân này, Xiaomi đã quyết định tạo ra một điều thực sự khác biệt - một chiếc mặt nạ kiêm khẩu trang chống ô nhiễm với những "trang thiết bị" đi kèm sẽ giúp người mang nó trông "ngầu" như nhân vật "Chiến binh mùa đông" trong loạt phim điện ảnh Captain American của Mỹ.

Khác biệt lớn nhất của chiếc khẩu trang độc đáo là một bộ lọc không khí có thể tháo rời được. Bộ lọc này có khả năng lọc các hạt mịn có đường kính nhỏ hơn 2.5 micromet (PM2.5- khoảng một phần tám của đường kính sợi tóc), không khí được lưu thông qua một quạt nhỏ và có thể sạc thông qua một USB.

Dự kiến, những chiếc khẩu trang này của Xiaomi hiện tại chỉ được bán ở Trung Quốc.

James Binh

Chủ đề khác