VnReview
Hà Nội

Cận cảnh smartphone chụp ảnh hoài cổ Kodak Ektra

Vào ngày 20/10 vừa qua, Kodak đã thu hút được nhiều sự chú ý với việc ra mắt mẫu smartphone thứ hai của mình là Ektra. Đây là một chiếc smartphone dành cho những ai đam mê nhiếp ảnh và thích hoài cổ với vẻ ngoài được lấy cảm hứng từ mẫu máy ảnh cùng tên được ra mắt từ năm 1941 của Kodak.

Đặc điểm nổi bật:

- Màn hình Full HD kích thước 5 inch.

- Bộ nhớ trong 32 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

- 3 GB RAM.

- Chip MediaTek MT6797 X20 có 10 lõi.

- Camera sau 21 MP, khẩu độ f/2.0, lấy nét theo pha.

- Pin 3000 mAh có hỗ trợ sạc nhanh.

- Giá: 449 bảng Anh (khoảng 12,5 triệu đồng).

Về phần cứng, Kodak Ektra là một smartphone sở hữu màn hình kích thước 5 inch và độ phân giải Full HD. Ngoài ra, máy cũng có bộ nhớ trong 32 GB, 3 GB RAM và một chip MediaTek MT6797 Helio X20 có 10 lõi. Ektra cũng sẽ có một viên pin dung lượng 3000 mAh được hỗ trợ sạc nhanh và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0.

Trải nghiệm chụp ảnh di động mới của Kodak

Theo TrustedReviews, đối với người dùng bình thường, 99% thời gian chụp ảnh của họ là với smartphone. Vì vậy, chất lượng camera luôn là một điều được ưu tiên xem xét khi chọn mua smartphone của người dùng và nhiều nhà sản xuất cũng cố gắng để làm cho sản phẩm của mình có camera tốt nhất có thể.

Kodak, một công ty thường được biết tới với các dòng máy ảnh đã hiểu được điều này. Hãng đã ra mắt chiếc smartphone IM5 vào năm ngoái và giờ đây là Ektra. Điểm làm nên sự khác biệt của smartphone Ektra của năm nay là nét hoài cổ mà Kodak đã mang cho máy. Thật vậy, smartphone này giúp chúng ta quay ngược thời gian vào năm 1941 với những đường nét lấy cảm hứng từ mẫu máy ảnh huyền thoại Ektra của Kodak.

Được biết, Kodak đã hợp tác với một công ty thiết kế điện thoại của Anh có tên Bullitt để thiết kế và sản xuất chiếc smartphone Ektra. Tim Shepherd, người đứng đầu bộ phận ứng dụng của Bullitt khi được hỏi đã nói rằng, Ektra là chiếc điện thoại được làm ra để nhắm vào những ai đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là những người đã từng sở hữu một chiếc máy ảnh chuyên dụng trước đó.

Nếu nhìn thoáng qua, Ektra trông giống một chiếc máy ảnh hơn là smartphone nhờ một camera có kiểu dáng lồi và kích thước khá lớn ở phía sau. Máy có thiết kế mỏng và trông rất sang trọng với khung kim loại được cắt gọt tỉ mỉ.

Mặt sau của Ektra là một lớp vỏ giả da khiến máy trông giống một chiếc máy ảnh bỏ túi của năm 1941 hơn bao giờ hết. Thậm chí, phần cuối thân máy còn được làm phình ra như một báng cầm mini để giúp người dùng có cảm giác như đang cầm trên tay một chiếc máy ảnh thực sự vậy.

Ngoài ra, Kodak còn cung cấp hai loại phụ kiện vốn thường chỉ dành cho máy ảnh là hộp đựng và dây đeo cho người dùng smartphone Ektra. Được biết, Kodak sẽ dùng da thật để làm hai phụ kiện này và có hai tùy chọn màu sắc là đen và nâu để người dùng lựa chọn.

Với những ai đã có kinh nghiệm sử dụng máy ảnh từ trước sẽ cảm thấy rất quen thuộc khi sử dụng chiếc điện thoại Ektra của Kodak. Smartphone này có hẳn một nút cứng chuyên để chụp ảnh và bạn có thể khởi động nhanh ứng dụng camera thông qua nút này. Ngoài ra, máy cũng có các nút điều khiển màn trập ở cạnh trên để giúp việc chụp ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh Snapseed của Google được Kodak cài đặt sẵn cho smartphone của mình và người dùng có thể vào nhanh ứng dụng này thông qua thư viện ảnh của máy.

Ektra cũng cung cấp chế độ tùy chỉnh "Scene Selectional Dial" cho phép người dùng nhanh chóng chuyển đổi giữa các chế độ chụp và cài đặt những số liệu camera phù hợp. Máy cũng có một widget ở màn hình chính cho phép người dùng nhanh chóng truy cập vào ứng dụng camera.

Smartphone Ektra có một camera sau 21 MP có trang bị cảm biến của Sony và ống kính có khẩu độ f/2.0. Điều bất ngờ là Kodak không cho Ektra có khả năng zoom quang học giống như các smartphone lai máy ảnh khác như DMC-C1 của Panasonic hay Galaxy K Zoom của Samsung.

Nhìn chung, việc có zoom quang học có thể giúp máy tăng cường khả năng chụp ảnh nhưng cũng sẽ làm tăng kích thước và chi phí sản xuất điện thoại. Có lẽ Kodak muốn giữ cho Ektra có kích thước tiêu chuẩn như các smartphone khác hiện nay.

Camera của Ektra cũng có khả năng lấy nét theo pha và ổn định quang học OIS. Mặc dù ống kính với khẩu độ f/2.0 của máy kém hơn nhiều smartphone đối thủ khác như Galaxy S7 với ống kính f/1.7, Kodak vẫn tự tin tuyên bố smartphone Ektra sẽ có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng không thua kém đối thủ nhờ vào khả năng hấp thụ ánh sáng tuyệt vời của ống kính mà họ trang bị cho smartphone này.

Dưới đây là một số hình ảnh được chụp thử bằng camera sau của smartphone Ektra:

Ảnh chụp thử từ camera của Kodak Ektra

Ở mặt trước, máy có một camera 13 MP với ống kính khẩu độ f/2.2 cho khả năng chụp ảnh "tự sướng" rất tốt cho người dùng. Giống như camera sau, camera trước cũng sẽ có khả năng lấy nét theo pha.

Mặc dù chỉ có một camera nhưng Ektra cũng có khả năng chụp xóa phông bằng cách lồng ghép hai hình ảnh có độ sâu trường ảnh khác nhau như iPhone 7 Plus nhờ vào một phần mềm được Kodak cài đặt sẵn. Ngoài ra, máy cũng có khả năng quay video với chất lượng 4K.

Được biết, Kodak sẽ bán Ektra vào tháng 12 tại một số nước châu Âu với mức giá là 449 bảng (khoảng 12,5 triệu đồng). Nếu mọi chuyện tốt đẹp, máy sẽ được phát hành ra các thị trường khác trong thời gian tới.

Nguyễn Long

Chủ đề khác