VnReview
Hà Nội

Kindle Fire 2 có thể xuất hiện vào tháng 7

Máy tính bảng Kindle Fire của Amazon ra mắt vào cuối năm ngoái là một sản phẩm khá thành công. Trong dòng máy tính bảng chạy Android thì đây là thiết bị bán chạy hàng đầu, với khoảng hơn 5 triệu thiết bị được bán ra sau 6 tháng ra mắt. Và theo nguồn tin của Cnet thì Amazon có thể cho ra mắt thế hệ 2 của Kindle Fire ngay trong tháng 7 tới.

Kindle Fire 2 có thể xuất hiện vào tháng 7

Kindle Fire 2 có thể sẽ được ra mắt trong một sự kiện của Amazon, được tổ chức vào ngày 31/7. Gần đây nhất thì trang DigiTimes cho biết Amazon có thể tung ra máy tính bảng mới có màn hình 7 inch và giá vẫn là 199 USD như Kindle Fire hiện nay. Nhưng cũng có nguồn tin khác thì cho rằng giá bán sẽ được giảm xuống 149 USD và Kindle Fire 2 sẽ có những bổ sung như camera hay nút chỉnh âm lượng cứng (Kindle Fire chỉ có thể chỉnh âm lượng trên màn hình cảm ứng).

Kể từ khi Kindle Fire ra mắt vào cuối năm ngoái, giá của máy tính bảng chạy Android đã giảm đáng kể. Những chiếc Nook Tablet hay Galaxy Tab 2 7.0 đều có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá cũng chỉ 199 USD như Kindle Fire. Chiếc Nexus Tablet của Google, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày mai với giá 199 USD, có nhiều điểm vượt trội so với đối thủ cạnh tranh như hiệu năng xử lý và đồ họa cao, hệ điều hành Android 4.1, màn hình IPS cao cấp và độ phân giải cao (1280 x 800). Nếu muốn tiếp tục cạnh tranh được, Amazon sẽ phải bổ sung thêm nhiều tính năng và giữ hoặc thậm chí giảm giá bán của Kindle Fire 2.

Bên cạnh Kindle Fire mới, Amazon cũng có thể giới thiệu một chiếc Kindle mới với đèn phát sáng tích hợp. Thiết bị này được biết tới từ tháng 4 nhưng phải đến cuối năm mới được bán. Trong khi đó thì chiếc máy đọc sách có tính năng tương tự của Barnes & Noble đã được bán từ 2 tháng trước.

Nhiều khả năng Amazon sẽ có chính sách ra mắt sản phẩm mới như Apple: giữ nguyên giá, nhưng bổ sung thêm tính năng và cải tiến thiết kế. Hãng cũng có thể đẩy thời gian bán ra các sản phẩm mới sớm lên vào khoảng tháng 9, tức là thời gian học sinh về tựu trường thay vì thời điểm cuối năm - mùa mua sắm như trước đây.

Tuấn Anh

Chủ đề khác