VnReview
Hà Nội

“Số hóa” ảnh cũ bằng Google PhotoScan cực dễ

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt ứng dụng PhotoScan, cho phép người dùng số hóa những tấm ảnh cũ, kỉ niệm với gia đình, bạn bè và lưu trữ hình ảnh ngay trên điện thoại.

Theo thời gian, những tấm ảnh chụp và giấy tờ quan trọng sẽ bị ố vàng hoặc hư hỏng, do đó, nếu muốn lưu lại những kỉ niệm này, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ đơn giản sau đây.

Cách số hóa ảnh cũ và tài liệu

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng PhotoScan cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/nSiSJx (Android) hoặc https://goo.gl/sRYZUW (iOS).

photoscan

- Bước 2: Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính, việc bạn cần làm là chụp lại bức ảnh cũ, sau đó, di chuyển vòng tròn trên khung ngắm vào các chấm trắng trên hình. Đây là thuật toán thông minh của PhotoScan nhằm kết hợp và tính toán các góc cạnh sao cho mọi thứ trùng khớp với bức ảnh ban đầu.

photoscan

- Bước 3: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn có thể xoay/lật hình ảnh theo hướng bất kì (Rotate), chỉnh sửa lại vùng chọn (Adjust corners) hoặc xóa ảnh (Delete).

photoscan

- Bước 4: Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Save All để lưu ảnh vào thư viện. Nếu muốn thêm hiệu ứng hoặc chỉnh sửa hình ảnh kĩ hơn, người dùng có thể nhấp vào tùy chọn Open Google Photos. Ứng dụng Google Photos hỗ trợ rất nhiều bộ lọc, cho phép bạn chỉnh sửa mọi thông số từ độ sáng, bão hòa, cân bằng trắng, mờ đục, nhận diện khuôn mặt… chỉ với vài thao tác đơn giản.

photoscan

Tương tự, thay vì lưu trữ hàng đống văn bản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Office Lens tại https://goo.gl/XpwrkN (Android) hoặc https://goo.gl/GypHRM (iOS) để biến toàn bộ tài liệu, giấy tờ quan trọng như CMND, hợp đồng, biên lai, namecard thành hình ảnh và có thể sử dụng ở bất cứ đâu.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng và đưa camera hướng về phía văn bản cần số hóa. Nếu không gian quá tối, người dùng có thể bật đèn flash hoặc chỉnh lại vùng nhận diện thông qua các nút chức năng ở góc trên bên phải, cuối cùng, nhấn vào biểu tượng đĩa mềm để lưu lại.

office lens

Minh Hoàng

Chủ đề khác