VnReview
Hà Nội

Mozilla phát hành Firefox Focus, trình duyệt ẩn danh, chặn quảng cáo cho iOS

Nếu bạn ghét phải xem quảng cáo và muốn đảm bảo sự riêng tư của mình khi lướt web, trình duyệt Firefox Focus mới của Mozilla sẽ là một sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn.

Theo trang GSMArena, Mozilla phát hành Firefox Focus, một trình duyệt luôn hoạt động ở chế độ ẩn danh và có khả năng chặn mọi loại quảng cáo cho người dùng iOS. Mozilla cho biết Firefox Focus là trình duyệt hướng tới những ai thích sự bảo mật và thoải mái khi duyệt web.

Cụ thể, Firefox Focus là một trình duyệt web được thiết kế đơn giản và chỉ cho phép bạn duyệt web ở một tab duy nhất. Sẽ không có bookmark hay lịch sử duyệt web được lưu lại nên bạn sẽ không phải lo người khác biết bạn đã xem những gì trên Internet. Ngoài ra, Firefox Focus còn được trang bị nút "Xóa" (Erase) nằm ở bên cạnh thanh địa chỉ để người dùng có thể nhanh chóng xóa nhanh mọi thứ đang xem. Thậm chí, nội dung đang hiển thị trên trình duyệt cũng bị ẩn đi khi người dùng xem ở chế độ đa nhiệm.

Bên cạnh việc duyệt web ẩn danh, Firefox Focus cũng có khả năng chặn mọi loại quảng cáo ra khỏi người dùng. Ngoài ra, trình duyệt này còn giúp người dùng tránh khỏi các hành động theo dõi như thu thập lịch sử tìm kiếm ở mọi trang web mà họ đã ghé thăm.

Mozilla cũng cho phép người dùng chuyển đổi nhanh từ duyệt web trên trình duyệt Safari sang duyệt web ẩn danh trên Firefox Focus chỉ bằng một thao tác đơn giản. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tích hợp Firefox Focus vào trong Safari như là một tiện ích chặn quảng cáo (ad block) bình thường.

Người dùng iOS đã có thể tải miễn phí Firefox Focus trên Apple Store ngay từ bây giờ. Mozilla cũng hứa sẽ sớm phát hành một phiên bản Firefox Focus cho người dùng Android trong thời gian tới.

Nguyễn Long

Chủ đề khác