VnReview
Hà Nội

Johnathan Ive sẽ không tham gia thiết kế iPhone 8

Johnathan Ive nhà thiết kế cho những siêu phẩm iPhone của Apple đã chính thức rời bỏ vị trí nhà thiết kế phần cứng cho những chiếc điện thoại Táo Khuyết. Thông tin này được chính giám đốc thiết kế của Apple hiện tại xác nhận.

Theo PhoneArena, trong phần mới nhất của Talk Show do blogger John Gruber tổ chức, sáng lập SixColors ông Jason Snell đã đề cập một chút tới vai trò của Jony Ive tại Apple. Theo Snell, Ive hiện tại không còn tham gia vào việc thiết kế phần cứng vật lý cho các sản phẩm Apple như ông từng làm trước đây.

Thay vào đó, Ive tập trung vào các vấn đề kiến trúc, chẳng hạn như trụ sở tàu vũ trụ đang xây dựng của Apple và các cửa hàng bán lẻ của công ty. Ive hợp tác chặt chẽ với giám đốc bán lẻ Angela Arhendts để có thể thực hiện tốt các công việc kể trên. Vì đây cũng sẽ là những kế hoạch và hướng đi mới trong tương lai của Apple.

Nếu những gì Snell nói là đúng thì đồng ngĩa với việc Ive không trực tiếp tham gia vào việc thiết kế iPhone 8. Theo lịch trình, iPhone 8 sẽ ra mắt vào năm 2017 với ba kích cỡ màn hình khác nhau và màn hình OLED tràn cạnh cùng cảm biến vân tay nhúng dưới kính màn hình.

Nhiều người còn cho rằng, cuốn sách mới phát hành gần đây như một dấu hiệu cho thấy Ive đã nghỉ hưu. Ông ít xuất hiện trong các video quảng cáo của Apple trong vài năm qua, chủ yếu lồng tiếng cho các video phát tại sự kiện ra mắt sản phẩm. Ông cũng không tham dự tất cả các sự kiện của Apple mặc dù vị trí Giám đốc Thiết kế của ông tại Apple là vị trí cao cấp.

Nhưng đó là vấn đề nội bộ của Apple nên không có gì chắc chắn. Tuy nhiên, 20 năm làm việc tại Apple của Jony Ive sẽ để lại một di sản lâu dài cho đội ngũ thiết kế của công ty cho dù ông không còn thiết kế iPhone nữa. Và iPhone 8 sẽ ra sao nếu không có bàn tay thiết kế huyền thoại của John Ive.

Hiếu Trung

Chủ đề khác