VnReview
Hà Nội

Fotodiox ra mắt ngàm chuyển Nikon – Sony E: Hỗ trợ AF, chống rung và EXIF

Chúng ta thường thấy những nhiếp ảnh gia sử dụng máy ảnh mirrorless của Sony ngoài sử dụng các ống kính của hãng thì họ thường sử dụng thêm các ống kính Canon thông qua ngàm chuyển Canon EF – Sony E.

Đặc biệt hơn là những ngàm chuyển này có hỗ trợ hệ thống tự động lấy nét, làm cho các ống kính dành cho Canon hoạt động tương đối tốt trên các máy Sony. Tuy nhiên, trước đây chưa từng có một hãng nào sản xuất ngàm chuyển Nikon – Sony E có hệ thống lấy nét. Và người dùng bắt buộc phải chỉnh các thông số bằng tay.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi hôm qua, Fotodiox đã ra mắt một ngàm chuyển có tên Nikon – Sony Fusion Smart AF. Với ngàm chuyển này, người dùng sẽ dễ dàng chỉnh khẩu độ, tự đồng lấy nét, hệ thống chống rung, các dữ liệu EXIF khi sử dụng các ống kính AF-I và AF-S của Nikon trên thân máy mirrorless của Sony.

Theo PetaPixel, lý do Fotodiox không ra mắt sớm hơn bởi vì họ phải nghiên cứu tạo ra "Fusion Drive". Công nghệ ngày được Fotodiox tích hợp sẵn trên ngàm chuyển để có thể điều khiển được hệ thống lá khẩu có trên các ống kính Nikon AF-I và AF-S.

Nguồn tin cũng cho biế, ngàm chuyển này hoạt động tốt với mọi máy ảnh mirrorless của Sony, tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng nên sử dụng với các máy ảnh có công nghệ lấy nét theo pha. Ngoài ra, ngàm chuyển này cũng sẽ chỉ hoạt động ở các chế độ Auto, Aperture Priority và Program AE modes.

Giá của ngàm chuyển này niêm yết trên website vào khoảng 370 USD, tức khoảng gần 8,4 triệu đồng. Người dùng có thể đặt mua tại trang chủ của Fotodiox.

Minh Hùng

Chủ đề khác