VnReview
Hà Nội

iPhone SE có thể biến mất trong năm 2017

Apple có thể sẽ ngừng sản xuất dòng máy iPhone SE giá rẻ trong năm tới, để ra mắt một dòng iPhone giá rẻ khác.

Theo trang Investors, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu KGI Securities dự đoán thế hệ smartphone thứ 11 sắp tới của Apple sẽ có 3 kích cỡ màn hình. Đầu tiên là mẫu chủ lực iPhone 8 sẽ có màn hình OLED 5.1 hoặc 5.2 inch. Apple cũng sẽ bán thêm 2 mẫu iPhone màn hình LCD nữa có cùng kích cỡ như iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện nay, nghĩa là sẽ có màn hình 4.7 và 5.5 inch. Các mẫu màn hình LCD này có thể có tên gọi là iPhone 7S và iPhone 7S Plus.

iPhone 7S màn hình 4.7 inch có thể trở thành dòng iPhone tầm trung hoặc thậm chí là tầm thấp của Apple, Kuo nói.

Apple đã giới thiệu iPhone SE hồi tháng Ba và dự đoán sẽ bỏ qua việc nâng cấp phần cứng cho sản phẩm này như truyền thống hàng năm của hãng.

iPhone SE là cú cá cược của Apple nhằm thu hút những khách hàng nhạy cảm về giá, đặc biệt là những thị trường mới nổi như Trung Quốc.

Trong khi đó, dự đoán iPhone 8 sẽ có thiết kế mới toàn diện, màn hình OLED không có viền cạnh. Màn hình OLED giảm tiêu thụ điện năng và sẽ kéo dài thời lượng pin. Chúng cũng có tần số làm mới nhanh hơn, độ tương phản tốt hơn, màu sắc nét hơn và góc nhìn rộng hơn. Ngoài ra, màn hình OLED cũng có thể dùng làm màn hình cong.

iPhone 8 có thể sẽ có sạc không dây hoặc sạc nhanh. Máy sẽ có vi xử lý nhanh hơn, camera cải thiện hơn và dự kiến ra mắt vào mùa thu 2017.

Hoàng Lan

Chủ đề khác