VnReview
Hà Nội

Trên tay máy tính bảng Google Nexus 7

Google Nexus 7, đối thủ nặng ký của Kindle Fire, vừa được giới thiệu tại sự kiện Google I/O rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Đây là thiết bị đầu tiên được cài sẵn phiên bản Android 4.1 tên mã Jelly Bean mới nhất.

Dưới đây, VnReview giới thiệu bạn đọc hình ảnh trên tay máy tính bảng Nexus 7 của trang tin công nghệ uy tín Engadget.

Google Nexus 7 là thiết bị đầu tiên cài sẵn phiên bản Android 4.1 tên mã Jelly Bean mới. Đây là máy tính bảng màn hình LCD IPS 7 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel và độ sáng 400 nit. Nexus 7 chạy trên nền tảng chip Tegra 3 của Nvidia có bộ vi xử lý bốn lõi tốc độ 1.3 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và hai lựa chọn bộ nhớ trong 8 GB hoặc 16 GB. Máy hỗ trợ các kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11 b/g/n và Bluetooth nhưng không có 3G.

Cấu hình của Nexus 7 hiện ở mức tầm trung nhưng yếu tố quan trọng nhất có lẽ là giá bán của nó: 199 USD với phiên bản 8 GB và 249 USD với phiên bản 16 GB. Đây là mức giá rất hấp dẫn, đặc biệt là so với Kindle Fire có cùng mức giá nhưng cấu hình phần cứng lạc hậu hơn nhiều. Ít nhất ở thời điểm hiện nay, Amazon sẽ phải giảm giá máy tính bảng này nếu muốn cạnh tranh được với Nexus 7.

Máy tính bảng mới của Google có cảm giác tốt khi cầm trên tay. Nó hơi dày, 10,45 mm nhưng vẫn còn mỏng hơn Kindle Fire (11,4 mm) và trọng lượng 340 g của nó cũng nhẹ hơn rất nhiều so với máy tính bảng của Amazon (Kindle Fire nặng 413 g). Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất giữa hai máy tính bảng này là chất lượng màn hình.

Tấm màn hình IPS trông rất ấn tượng từ các góc nhìn, hiển thị độ sáng tốt và độ tương phản cao thậm chí cả ở trong phòng nhiều ánh sáng. Chúng tôi sẽ cần thêm thời gian để so sánh với các máy tính bảng 7 inch khác nhưng rõ ràng màn hình của Nexus 7 cao hơn so với tầm giá của nó.

Hiệu năng của máy cũng rất cao, không bằng những siêu smartphone như Galaxy S III và HTC One X khi thực hiện các công việc như mở ứng dụng hay lướt website nhưng vẫn rất nhanh và nhạy ở hầu hết tác vụ - nhanh hơn nhiều so với Kindle Fire.

Google hứa hẹn máy tính bảng này có thể xem liên tục 9 giờ với phim độ phân giải HD 720p nhưng qua trải nghiệm ban đầu, Engadget cho rằng điểm ấn tượng nhất ở máy tính bảng này là giá bán. Với mức giá 200 USD, đây là sản phẩm tuyệt vời.

Thanh Phong

Chủ đề khác