VnReview
Hà Nội

iPad mới sẽ bỏ nút Home vật lý, màn hình tràn cạnh?

Theo MacOtakara (Nhật Bản), iPad thế hệ mới của Apple ra mắt vào năm 2017 sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới so với các thế hệ iPad hiện nay.

Cụ thể, iPad mới sẽ có thiết kế giống với những tin đồn gần đây về iPhone 8 là sẽ loại bỏ nút Home cứng. Hiện chưa rõ Apple sẽ xử lý những chức năng của phím Home như thế nào, chẳng hạn như chức năng nhận diện vân tay, hay quay lại trang chủ khi đang truy cập vào các ứng dụng. Apple có thể đặt nút Home ở phía mặt lưng như một số thiết bị Android đã làm, hoặc "nhúng" nó vào màn hình.

iPad thế hệ mới cũng sẽ có màn hình tràn cạnh. Phần hiển thị sẽ chiếm gần như trọn vẹn mặt trước của máy. Tuy nhiên, Apple cũng sẽ để chừa một khoảng trống phía trên để đặt camera. Như vậy, iPad mới sẽ không phải là một chiếc máy không viền.

Nếu những tin đồn nói trên là chính xác thì iPad thế hệ mới sẽ có thiết kế tương tự như chiếc điện thoại Mi Mix mà hãng Xiaomi (Trung Quốc) mới tung ra thị trường. Mi Mix có thiết kế gần như tràn cạnh, chỉ có một phần viền ở phía dưới đặt camera và nút Home thì được chuyển ra phía mặt lưng, khiến cho mặt trước của máy trở nên phẳng và mượt.

Đăng Khoa

Chủ đề khác