VnReview
Hà Nội

Google công bố Jelly Bean Android 4.1

Tại sự kiện Google IO năm nay diễn ra tại San Francisco, Google đã cho ra mắt hệ điều hành Jelly Bean Android 4.1.

Google công bố hệ điều hành Jelly Bean với phiên bản Android 4.1

Hugo Barra, Giám đốc phát triển sản phẩm của Android tiết lộ: "Năm ngoái, chúng tôi công bố Android trên 100 triệu thiết bị. Tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 400 triệu thiết bị Android đã được tung ra thị trường". Cũng theo Barra, "năm ngoái cứ mỗi ngày có 400.000 thiết bị Android được kích hoạt, còn hiện tại thì con số này đã tăng lên tới 1 triệu thiết bị mỗi ngày".

Với khoảng 12 thiết bị Android mới mỗi giây, Jelly Bean chạy Android 4.1 được xây dựng dựa trên những gì mà Google tạo ra với Ice Cream Sandwich.

Tự hào với trải nghiệm tìm kiếm mới của Google trên hệ điều hành Android, Project Butter là sự bổ sung quan trọng nhất cho Jelly Bean Android 4.1.

Được trang bị tính năng Vsyn được cải tiến và làm mới, cung cấp bộ nhớ đệm gấp ba lần, và khả năng đáp ứng tốt hơn nhiều, Project Butter nhắm tới mục đích cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng.

Theo Barra, mọi người dùng phần lớn thời gian trên màn hình chủ với Android, do đó Jerry Bean đã cải thiện được tính năng tương tác và tuỷ chỉnh của màn hình chủ.

Các widget ứng dụng luôn luôn là một đặc điểm khi người dùng trải nghiệm hệ điều hành Android, và hiện tại với Jelly Bean, các thao tác cũng như tuỳ chỉnh các widget này đã trở nên "mượt mà" hơn nhiều. Trước đó, việc đặt các widget cũng như các biểu tượng khá lộn xộn nhưng giờ với Jelly Bean, các biểu tượng sẽ được dẹp sang một bên để nhường khoảng trống cho các ứng dụng. Trong các phiên bản demo tại sự kiện Google IO 2012, Jelly Bean có khả năng thay đổi kích thước của các widget vừa với kích cỡ của màn hình chủ.

Jelly Bean cũng được trang bị tính năng đánh máy bằng giọng nói. Người dùng phải kết nối mạng để dùng được tính năng này.

Jelly Bean sẽ được phát hành cho cộng đồng nguồn mở vào giữa tháng Bảy và SDK đã sẵn sàng cho tải về từ trang web developer.android.com.; 

Mạnh Cường

Chủ đề khác