VnReview
Hà Nội

Chấm điểm 17 tựa game mới trên Facebook Messenger

Bắt đầu từ hôm nay (30/11), Facebook đã cập nhật thêm tính năng chơi game trên Messenger. 30 quốc gia sẽ được cập nhật tính năng mới này. Để chơi được game trên Messenger, người dùng phải cập nhật phiên bản mới nhất trên kho ứng dụng AppStore và Google Play.

Dưới đây là đánh giá của trang TechCrunch về 17 tựa game được ra mắt lần này trên Facebook Messenger.

EverWing – chấm điểm 7/10

Đây là một game bắn súng theo chiều dọc. Người chơi đóng vai một tiên nữ bay xung quanh các sinh vật có cánh và bắn hạ chúng. Đồ họa của game khá tốt, được phát trên nền tảng HTML5.

Galaga – điểm 7/10

Đây là một game cổ điển thường được biết đến dưới cái tên là Bắn ruồi. Khi được viết lại để đưa vào Messenger, số mạng của người chỉ còn 1 thay vì 3 như phiên bản trên máy điện tử 4 nút. Trò này thì dễ chơi nhưng rất khó để đạt được thành tích cao, đặc biệt là khi phải điều khiển bằng điện thoại.

Shuffle Cats Mini – điểm 5/10

Đây cũng là một game sử dụng kỹ năng bắn nhưng là bắn thẻ bài. Game có kỹ năng chơi đơn giản.

Pac Man – điểm 4/10

Game ăn gạo cổ điển được đưa lên Messenger. Tuy nhiên, trải nghiệm game chưa được tốt. Game không mượt nên Pac Man dễ trượt khỏi đường ống cần đi và bị ma ăn thịt.

Words with Friends – điểm 5/10

Đây là một game tìm từ vựng. Bạn phải tìm ra các từ có ý nghĩa trước khi ô chữ bị làm đầy. Đây là một game thử thách trình độ từ vựng tiếng Anh của bạn.

Hex FRVR – điểm 4/10

Một game xếp hình na ná như trò chơi xếp gạch Tetris nổi tiếng. Bạn phải xếp các hình lục giác thành hàng theo màu sắc giống nhau và đừng để cho khay chứa bị đầy. Tốc độ trò chơi này hơi chậm.

Arkanoid – điểm 7/10

Game này tương tự như game Breakout nhưng với cách chơi bắn bóng thì nó cũng giống game Pong. Người chơi đưa quả bóng ra khỏi vợt để phá vỡ cách viên gạch nằm phía trên màn hình.

Templar 2048 – điểm 1/10

Đây là một game xếp hình rất nhàm chán. Người chơi phải di chuyển ô gạch để kết hợp thành nhóm nông dân và lính. Tốc độ game chậm và cốt truyện đơn giản khiến người chơi chóng chán.

2020 Connect – điểm 2/10

Đây là một game đòi hỏi trí tuệ khi bạn phải di chuyển các ô có số tương ứng để được con số mà máy tính yêu cầu. Nó cũng giống như game Threes.

Brick Pop – điểm 3/10

Người chơi cần phải xếp các ô trùng màu nhau để khỏi bị "tắc đường". Đây là một trò chơi trí tuệ nhưng khó lòng làm cho người chơi tập trung từ đầu đến cuối.

Bust a Move Blitz – điểm 3/10

Đây là một game không đòi hỏi nhiều trí tuệ. Người chơi chỉ cần bắn các quả bóng để phá hủy một hàng bóng cùng màu. Người chơi sẽ thua nếu các hàng bóng hiện ra đầy hết màn hình.

Track and Field 100M – điểm 2/10

Đây là một game cổ điển của Konami được đưa lên Messenger. Tuy nhiên, game đã bị giảm sức hút đi rất nhiều khi nhân vật trong game mặc dù là vận động viên điền kinh nhưng chạy chân như đeo đá. Nó khác hẳn với trải nghiệm trên máy tính khi nhân vật chạy rất nhanh.

The Tribez: Puzzle Rush – điểm 1/10

Đây là một game Candy Crush Saga nhái với trải nghiệm rất tệ. Các màn chơi không thu hút. Khi qua được mỗi màn, một tiếng trẻ con chúc mừng vang lên nghe rất chán.

Zookeeper – điểm 6/10

Zookeeper là game buồn cười nhất trên Messenger. Người chơi phải tìm các cặp nhân vật giống nhau trong một thời gian nhất định để qua màn. Tạo hình 8-bit các nhân vật khá ngộ nghĩnh.

Ba game được đánh giá hay nhất Messenger

Endless Lake – điểm 8/10

Đây là game pha trộn giữa Temple Run và Monument Valey. Người chơi nhấp vào màn hình để nhảy giữa các cầu nối trong khi tận hưởng các cảnh vật được xây dựng sinh động xung quanh. Trò chơi rất hay tuy nhiên tốc độ hơi nhanh.

Wordalot – điểm 9/10 ;  

Game này có tính sáng tạo nhất trên Messenger. Người chơi phải tạo ra các từ vựng miêu tả bức hình hiện ra ở phía trên. Game này không tính thời gian nên người chơi tha hồ "hại não".

Space Invaders – điểm 9/10

Đây là một game cổ điển rất thành công khi được chuyển lên điện thoại. Người chơi di chuyển lắt léo phía sau thanh chắn để bắn hạ các quái vật hành tinh khác.

Đăng Khoa 

Chủ đề khác